SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Thời kỳ mãn kinh' tốt nhất của phụ nữ đã được công bố, và đó không phải là tuổi 50. Hãy tự kiểm tra xem bạn có đạt tiêu chuẩn không?

Thứ năm, 12/01/2023 11:05

Trong cuộc đời, sau 50 tuổi, phụ nữ có thể phải đối mặt với thời kỳ mãn kinh, nhưng cũng có một số phụ nữ hàng tháng có kinh nguyệt đúng giờ, màu sắc và lượng máu kinh tương đối bình thường.

Vì vậy, một số phụ nữ cảm thấy sức khỏe có thể có vấn đề, trên thực tế đối với phụ nữ sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh nếu không trải qua thời kỳ mãn kinh sẽ cảm thấy đặc biệt lo lắng và sợ hãi.

Trên thực tế, phụ nữ cũng có độ tuổi mãn kinh đẹp nhất chứ không phải 50. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này, mong rằng các bạn nữ đừng quá lo lắng.

1. "Thời kỳ mãn kinh" tốt nhất của phụ nữ đã được công bố, và đó không phải là tuổi 50. Hãy tự kiểm tra xem bạn có đạt tiêu chuẩn không?

Trong những trường hợp bình thường, độ tuổi mãn kinh tốt nhất của phụ nữ là 49,5 tuổi và điều này có liên quan chặt chẽ đến tình trạng thể chất của phụ nữ, chức năng buồng trứng, yếu tố di truyền và sự khác biệt của từng cá nhân.

Đối với một số phụ nữ, thể lực của họ có thể rất tốt, nội tạng không có bệnh tật, thường giữ thái độ lạc quan, chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi rất điều độ nên tuổi mãn kinh sẽ đến muộn hơn.

Tuy nhiên, cũng có một số phụ nữ thể trạng tương đối nhẹ cân, có thể bị thiếu hụt dinh dưỡng, mắc bệnh mãn tính, tâm trạng không tốt nên đến tuổi mãn kinh sớm hơn.

Trên thực tế, phụ nữ mãn kinh sớm còn nguy hiểm hơn, theo số liệu, nếu phụ nữ mãn kinh trước 40 tuổi thì nguy cơ tử vong cao hơn 6% so với phụ nữ mãn kinh sau 50 tuổi.

Do đó, nhiều phụ nữ trong cuộc sống sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để trì hoãn tuổi mãn kinh, nhưng nếu phụ nữ mãn kinh quá muộn, họ dễ gặp các vấn đề về thể chất.

2. Triệu chứng tiền mãn kinh

- Đỏ bừng, sốt

Trên thực tế, trước khi mãn kinh, phụ nữ sẽ xuất hiện hiện tượng đỏ bừng mặt, nhất là từ phần dưới lan ra khắp mặt, đặc biệt mạch máu trên mặt giãn nở, toàn thân có hiện tượng vã mồ hôi, mẩn đỏ, chóng mặt.

- Những thay đổi trong sự xuất hiện của máu kinh nguyệt

Khi một số phụ nữ sắp mãn kinh, màu sắc kinh nguyệt cũng sẽ thay đổi, màu sắc có thể nhạt hơn một chút, hồng hoặc đen, xuất hiện một số cục máu đông nhỏ.

Lượng máu kinh cũng sẽ giảm dần, đôi khi ra máu nhiều hoặc ra máu nhiều, thời gian hành kinh của phụ nữ cũng sẽ thay đổi trước khi mãn kinh, có thể kéo dài 2 đến 3 ngày, hoặc có thể kéo dài hơn 10 ngày. ngày.

- Cảm xúc không ổn định

Trước thời kỳ mãn kinh, cảm xúc của phụ nữ sẽ trở nên đặc biệt cáu kỉnh, hưng phấn và trầm cảm, đồng thời họ cũng cảm thấy mất trí nhớ và kém tập trung, điều này sẽ ảnh hưởng nhất định đến công việc và cuộc sống bình thường.

Trước tuổi mãn kinh, một số phụ nữ thường dễ bị mất ngủ, hay quên, dẫn đến lão hóa nhanh, huyết áp dao động lớn, thường xuyên cảm thấy tức ngực, khó thở.

3. Làm thế nào để phụ nữ duy trì sau khi mãn kinh?

- Lạc quan

Trên thực tế, mọi phụ nữ cuối cùng cũng sẽ phải đối mặt với thời kỳ mãn kinh, vì vậy các bạn nữ nên học cách điều chỉnh cảm xúc của mình, đồng thời có thể phát triển thêm nhiều sở thích và sở thích, chẳng hạn như nghe nhạc, đi dạo,... điều này có thể chuyển hướng sự chú ý và giúp duy trì sự lạc quan khí sắc.

- Luyện tập thể dục đều đặn

Bạn nữ cũng nên quan tâm nhiều hơn đến thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong thời gian bình thường, đồng thời có thể tham gia một số hoạt động tập thể như leo núi, chạy bộ, múa vuông… có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nó cũng có thể tăng tốc độ lưu thông máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh Alzheimer, bệnh tim mạch và mạch máu não,...

- Nghỉ ngơi hợp lý

Bạn nữ cũng nên chú ý cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh thức khuya vì nếu thường xuyên thức khuya sẽ dễ gây rối loạn nội tiết, dễ khiến khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể suy giảm. , khiến virus và vi khuẩn xâm nhập, cơ thể dễ mắc bệnh.

- Chế độ ăn uống hợp lý

Sau thời kỳ mãn kinh, phụ nữ cũng nên quan tâm hơn đến chế độ ăn uống, nên đảm bảo chế độ ăn nhạt, tránh xa thực phẩm giàu chất béo và cholesterol, ăn nhiều rau củ quả, bổ sung đầy đủ các nguyên tố vi lượng và vitamin cho cơ thể lúc bình thường thực phẩm giàu canxi, chẳng hạn như sữa và các sản phẩm từ sữa, có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)