SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Thời kỳ quyết định tuổi thọ' là ở tuổi 60! Nếu người già có 5 'chú ý' thì sẽ sống lâu hơn

Thứ bảy, 03/09/2022 14:56

Tuổi thọ là một quá trình liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm di truyền, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt... Muốn sống lâu và khỏe mạnh, bạn nên chú ý đến sức khỏe của mình và duy trì thói quen ăn uống tốt.

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, chất lượng thể chất của con người suy giảm nhanh chóng, khả năng miễn dịch của cơ thể suy giảm ở người cao tuổi có thể dẫn đến nhiều bệnh tật. Lúc này, bạn phải chú ý đến sức khỏe của mình, để có thể tránh xa bệnh tật, giúp bản thân khỏe mạnh hơn.

Chú ý đến xương

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn không cảm thấy mệt mỏi, có vấn đề về xương khớp thì bạn có khả năng sống lâu hơn. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên gặp rắc rối với các vấn đề như đau chân, đau lưng, viêm khớp, không thể đi bộ đường dài thì nên bổ sung dinh dưỡng cho xương kịp thời, chẳng hạn như trinatine peptide rất giàu nguồn canxi tự nhiên, tốt cho xương và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho xương được nghiên cứu đặc biệt dành cho những người có xương không khỏe mạnh để giúp tăng mật độ xương và tái tạo mô xương. Quan trọng hơn, nó có thể đảo ngược tổn thương khớp và ức chế sản sinh các vấn đề về khớp khác nhau. Chỉ có dinh dưỡng đầy đủ mới có thể xây dựng xương khỏe mạnh và giúp bạn sống lâu hơn.

Ngủ ngon

(Ảnh minh họa)

Nhiều người cao tuổi có chất lượng giấc ngủ kém. Họ luôn buồn ngủ vào ban ngày, ngủ một giấc, nhưng không thể ngủ vào ban đêm. Thói quen này không lành mạnh và không hợp lý. Giấc ngủ ngon là một đảm bảo đáng tin cậy cho một sức khỏe tốt. Các chức năng khác nhau của cơ thể người cao tuổi đang suy giảm, họ đã đến giai đoạn bùng phát các loại bệnh của cơ thể. Ngủ một giấc thật ngon, tất cả các bộ phận trên cơ thể con người đều có thể được nghỉ ngơi và phục hồi, giúp bạn sống và làm việc tràn đầy năng lượng hơn, đồng thời cũng nâng cao khả năng miễn dịch và khả năng chống lại bệnh tật. Nếu bạn có các triệu chứng như mất ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém thì nên điều trị kịp thời.

Giữ thái độ tốt

(Ảnh minh họa)

Duy trì một thái độ sống tốt, tâm lý thoải mái là một trong những phương pháp giữ gìn sức khoẻ tuyệt vời đối với người cao tuổi. Không ai có tuổi thọ cao mà cau có suốt ngày. Chúng tôi chắc rằng bạn không thể nhìn thấy một người sống lâu với tâm trạng tồi tệ cả ngày. Vì vậy, tâm hồn cởi mở và tâm trạng vui vẻ mỗi ngày đóng vai trò quyết định đối với sức khỏe.

Đảm bảo uống đủ nước

(Ảnh minh họa)

Cơ thể chúng ta phần lớn là nước, vì thế, uống đủ nước là một cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe. Một số người luôn chờ đến khi khát nước mới uống, tuy nhiên cơ thể thiếu nước dễ khiến độc tố tích tụ, dễ mắc bệnh hơn. Do đó, nếu muốn sống lâu hơn, hãy đảm bảo bản thân uống đủ nước.

Tập thể dục

(Ảnh minh họa)

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng cường xương và cơ bắp.

Ngoài ra, tập thể dục có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, cải thiện chức năng tim phổi và tăng cường khả năng kháng bệnh. Để gia tăng tuổi thọ, người già nên ưu tiên các bài tập thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng, chẳng hạn như đạp xe, chạy bộ.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới