SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thói quen hàng ngày ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà chị em nên bỏ

Thứ sáu, 13/06/2014 06:24

Những thói quen sau đây sẽ khiến bạn tự hủy hoại sức khỏe và sớm gặp thần chết.

Thức ăn sống, chín để lẫn lộn Một số người sáng ra đi chợ bỏ cả bánh mì, bánh bao và các đồ điểm tâm vào giỏ để lộn với rau, cá, thịt sống đem về nhà. Làm như vậy không hợp vệ sinh chút nào, bởi lẽ trong giỏ đựng có rất nhiều vi khuẩn và các loại vi sinh vật. Chúng sẽ lây nhiễm đan xen giữa thức ăn sống và chín, rất nhiều loại bệnh truyền nhiễm đường ruột như viêm gan, kiết lỵ… đều từ đó mà ra.

Đại khái trong ăn uống Đại khái  trong ăn uống sẽ dẫn đến thói quen ăn uống không lành mạnh. Do vậy, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, để có sức khỏe để chăm sóc gia đình, chị em phụ nữ nên nghiêm khắc hơn với bản thân trong chế độ ăn uống, phải đảm bảo ăn đủ chất, đủ dinh dưỡng với lượng calo hấp thụ bằng với lượng calo tiêu thụ là được.

Quá nhiều việc nhà Theo nghiên cứu, phụ nữ dành nhiều hơn 48 giờ mỗi tuần để làm việc nhà thì sẽ rất dễ bị áp lực dẫn đến stress, căng thẳng và rối loạn tâm trạng. Do vậy, trong gia đình phụ nữ cũng nên đề nghị chồng con chia sẻ các công việc gia đình với mình.

Bỏ bữa sáng Nhiều chị em có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng vì mục đích giảm cân. Điều này là ảnh hưởng đến dạ dày, tức thời không thể cung cấp năng lượng dẫn đến thiếu năng lượng, nhưng lại khiến cho bữa ăn trưa ăn nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn là nó tăng tốc lão hóa.

Sống trong tâm trạng lo lắng và hối tiếc Tình trạng căng thẳng kéo dài ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Thống kê cho thấy phụ nữ thường xuyên bị các chứng rối loạn do căng thẳng, lo âu, trầm cảm gấp đôi so với nam giới. Điều này có thể do một số lý do tâm sinh lý mà phụ nữ thường dành phần lớn thời gian lo lắng về tương lai xa xôi, trong khi lại hay hối tiếc về những việc đã làm trong quá khứ. Một cuộc khảo sát mới đây cũng ghi nhận, so với đàn ông thì phụ nữ thường dành gấp đôi thời gian hối tiếc về một cuộc tình tan vỡ hoặc các mối quan hệ rạn nứt.

Đi giày cao gót

Do nhu cầu làm đẹp mà ngày càng nhiều phụ nữ thích đi giày cao gót. Tuy nhiên các nghiên cứu cho thấy việc đi giày cao gót hàng ngày có thể làm thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể, dồn áp lực lên các khớp xương và gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như: tổn thương dây thần kinh gây biến dạng ngón chân hình búa, viêm khớp, đau cột sống, bong gân, đó là chưa kể đến tai nạn xảy ra khi đi giày cao gót. Vì thế các bác sĩ khuyên, để giảm thiểu nguy cơ trên, chị em không nên đi giày cao quá 4 cm, đồng thời dùng miếng lót giày để làm giảm áp lức lên khớp chân. Đeo túi xách nặng Phụ nữ thường phải mang theo nhiều “phụ kiện” khiến chiếc túi xách ngày càng nặng hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến những nguy cơ về sức khỏe như: đau lưng, đau cổ, biến dạng tư thế. Vì thế các chuyên gia khuyên phái đẹp đừng chờ đến khi những vấn đề kia xảy ra mới hành động mà hãy phòng bệnh ngay từ bây giờ, bằng cách loại bỏ bớt những thứ phụ kiện không cần thiết và chuyển sang dùng một chiếc túi xách nhỏ gọn hơn.

hn.megafun.vn