SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thủ phạm của việc cung cấp máu không đủ cho não

Thứ hai, 16/08/2021 06:26

Thuật ngữ “cung cấp máu không đủ” về cơ bản mọi người đã nghe quen thuộc. Cung cấp máu không đủ cho tim mạch, mạch máu não và các mạch máu ngoại vi ở chi dưới. Tại sao không cung cấp đủ máu và mấu chốt là ở đâu?

Nằm trong chứng xơ cứng động mạch. Mọi người hãy nhớ khái niệm quan trọng này, đó là xơ cứng động mạch. Tại sao động mạch của chúng ta lại cứng? Trên thực tế, hãy nghĩ về điều kiện sống của bạn bây giờ tốt hơn và các bệnh tật của toàn bộ hệ thống con người đã thay đổi. Ví dụ, xác suất chấn thương của bạn cũng giảm và xác suất mắc các bệnh truyền nhiễm khác nhau cũng giảm.

Tính dễ vỡ của mạch máu đang tăng dần, tại sao? Bởi vì nó liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống của chúng ta, lượng calo nội tiết tố trong thực phẩm chúng ta ăn, bao gồm đồ ăn vặt và gia vị chúng ta ăn, là một kẻ giết người vô hình đối với các mạch máu của chúng ta, nó ảnh hưởng đến chúng ta một cách tinh vi.

Ai đó đã thống kê, nếu bạn ăn trong mười năm liên tục, chẳng hạn như: đồ chiên, gà rán, khoai tây chiên,... Tốc độ lão hóa của bệnh xơ cứng động mạch có thể gấp 1,5 lần so với người bình thường, một khi mạch máu xơ cứng bắt đầu xuất hiện thì tính đàn hồi của mạch máu sẽ giảm đi, nguồn cung cấp máu cũng giảm giống như đường ống cấp nước trong nhà của chúng ta, một lượng lớn cặn được tạo ra thì sẽ gây tắc nghẽn, các cơ quan cung cấp máu sẽ không đủ cung cấp, đây là nguyên tắc cung cấp máu không đủ, vì vậy, để ngăn ngừa vấn đề này, chúng ta phải duy trì sức khỏe của động mạch và giữ chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta phải giảm ăn đồ ăn chiên rán, duy trì vận động, cần tập các bài tập aerobic một cách hợp lý để tăng cường tiêu hao năng lượng và duy trì lối sống lành mạnh, hợp lý.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới