SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thủ phạm gây bệnh tiểu đường cuối cùng cũng đã được tìm ra, để tránh xa bệnh tiểu đường, tốt nhất bạn nên loại bỏ 2 loại thực phẩm sau

Thứ sáu, 26/03/2021 06:31

Những loại thực phẩm nào dễ gây ra bệnh tiểu đường nếu bạn ăn trong một thời gian dài?

Thứ nhất, đồ ăn quá ngọt, nhiều người thích ăn đồ ngọt như: Các loại đồ uống có ga, sô cô la, kem, phomai, bánh quy ngọt,… là món khoái khẩu của nhiều bạn trẻ, thậm chí cả người trung niên và cao tuổi cũng thích, nhưng có thể bạn chưa biết, mặc dù đồ ngọt có thể khiến mọi người vui vẻ, nhưng chúng cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu và dễ gây ra bệnh tiểu đường.

Thứ hai, thức ăn quá nhiều dầu mỡ, nếu thích ăn nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán, nội tạng động vật, thịt mỡ, dầu động vật… dễ làm tăng lipid máu và gây béo phì, lâu dần cũng sẽ dễ gây ra bệnh đái tháo đường.

Nhiều người cho rằng bệnh tiểu đường khó phòng nhưng thực tế đã nhầm, chỉ cần bạn ăn ít 2 loại thực phẩm trên, ăn nhiều rau quả tươi, đừng lúc nào cũng ăn nhiều tinh bột như gạo và mì, hãy bổ sung ngũ cốc thô một cách hợp lý, điều này có lợi hơn cho sự ổn định ượng đường trong máu.

Ngoài việc kiểm soát miệng, bạn cũng nên vận động, nên đi bộ nhiều hơn nửa tiếng sau bữa ăn, để hạ đường huyết tốt hơn và không bị béo phì.

Những người trên 40 tuổi có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn, khuyến cáo từ độ tuổi này dù có bất kỳ triệu chứng nào cũng nên đến bệnh viện kiểm tra đường huyết kịp thời, từ đó phát hiện bệnh tiểu đường sớm hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới