SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thủ phạm gây ra bệnh tiểu đường đã được tìm ra! Thức ăn chiên rán đứng thứ 3, và bạn ăn hai thứ hàng đầu mỗi ngày

Thứ ba, 02/03/2021 11:25

Như chúng ta đã biết, bệnh tiểu đường được chia thành 2 loại là bệnh tiểu đường loại 1 và bệnh tiểu đường loại 2.

Sở dĩ người ta chia thành 2 loại này là do bệnh tiểu đường loại 1 chủ yếu liên quan đến di truyền, ví dụ như bệnh tiểu đường gặp ở tuổi thanh thiếu niên, phần lớn chúng thuộc 1. Bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tiểu đường liên quan đến di truyền, chế độ ăn uống, lười vận động và thói quen sống không lành mạnh đóng vai trò quan trọng hơn khiến người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn.

Thứ nhất, các món tráng miệng có hàm lượng đường cao. Trong cuộc sống của chúng ta, đâu đâu cũng thấy món tráng miệng, tất cả các loại bánh kẹo, nước trái cây, kem, sô cô la, bánh mì, phô mai, nước uống có ga… đều chứa nhiều đường Chúng ta bổ sung rất nhiều đường khi uống sữa đậu nành và cháo, món tráng miệng khiến người bệnh vui vẻ, nhưng ăn quá nhiều đường dễ làm tăng cân và gây béo phì.

Thứ hai, bữa ăn nhiều thịt cá, thức ăn có nhiều dầu mỡ dễ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người không thể thiếu thịt, còn rau thì không bao giờ ăn, ăn cá to và thịt nhiều không những dễ tăng lipid máu, mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thứ ba, đồ chiên rán. Nhiều người thích ăn đồ chiên rán, nhiều loại gà rán, đồ chiên rán và các loại thức ăn nhanh khác lấp đầy cuộc sống của chúng ta, nhưng ăn đồ rán có thể dễ dàng làm tăng lipid máu và gây ra bệnh tiểu đường.

Thứ tư, lười vận động. Tập thể dục phù hợp không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn có thể kiểm soát cân nặng và tránh xa béo phì, nếu bạn không thích vận động chút nào thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thứ năm, hút thuốc và lạm dụng rượu dễ gây ra bệnh tiểu đường, vì insulin được sản xuất trong tuyến tụy, hút thuốc và lạm dụng rượu dễ làm tổn thương tuyến tụy và gây tiết insulin bất thường.

5 yếu tố trên là thủ phạm chính gây ra bệnh tiểu đường, đặc biệt 2 yếu tố trên là yếu tố phổ biến nhất và thường gặp nhất dẫn đến bệnh đái tháo đường, 2 yếu tố hàng đầu là những yếu tố phổ biến nhất và quan trọng nhất dẫn đến bệnh tiểu đường mà bạn vẫn ăn hàng ngày. Hãy chủ động kiểm soát để tránh xa bệnh tiểu đường.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới