SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Thủ phạm gốc' của bệnh mỡ máu đã được tiết lộ, thịt không phải nguyên nhân chính! Ăn càng ít những thứ này càng tốt

Thứ hai, 08/03/2021 06:34

Mức sống của người dân không ngừng được nâng cao, thức ăn trên bàn ngày càng phong phú thì không thể tránh khỏi việc ăn uống ngẫu hứng, quá độ, “bệnh nhà giàu” đang ập đến nhanh chóng với chúng ta, đó là mỡ máu cao.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người bị ảnh hưởng bởi bệnh mỡ máu, và những thứ gây ra huyết khối và tắc nghẽn mạch máu, trường hợp nặng còn có thể gây ra bệnh tim mạch.

Nói đến mỡ máu cao, người ta nghĩ rằng do ăn quá nhiều chất béo, nhưng chất béo không phải là nguyên nhân chính. Ăn thịt mỡ lâu ngày quả thực sẽ gây ra bất thường lipid máu, ngoài việc giảm ăn thịt mỡ trong sinh hoạt, có một số thực phẩm cũng nên ăn ít.

4 loại thực phẩm này chính là “sát thủ đích thực” của bệnh mỡ máu, khuyên bạn không nên ăn nhiều:

1. Đồ chua

Thực phẩm sử dụng nhiều muối khi ngâm muối, ăn thực phẩm muối chua trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể dư thừa ion natri, làm co mạch máu bất thường, gây kích ứng mạch máu, làm trầm trọng thêm sự kết tủa của các thành phần lipid trong máu và thay đổi máu chảy chậm sẽ làm tăng hàm lượng mỡ trong máu và gây ra bệnh mỡ máu, muốn phòng bệnh mỡ máu thì trong bữa ăn hàng ngày phải có chế độ ăn nhạt, ít muối.

2. Thực phẩm nhiều đường

Nhiều người thích ăn nhiều đồ tráng miệng khi tâm trạng không tốt như bánh ngọt, trà sữa,… nhưng hàm lượng đường trong những thực phẩm này rất cao, nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến cơ thể thừa chất. Calo vào cơ thể chưa tiêu thụ hết đường sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích tụ trong cơ thể, rất dễ gây ra các bệnh về mạch máu như cao huyết áp, mỡ máu.

3. Đồ chiên

Đồ chiên rán tuy ngon nhưng cũng rất có hại cho cơ thể, trong quá trình chế biến đồ chiên rán sử dụng nhiều dầu ăn, đồ chiên rán để lâu cơ thể sẽ hấp thụ nhiều dầu mỡ. Dễ gây tăng độ nhớt của máu và gây ra các bệnh tim mạch như tăng mỡ máu.

4. Rượu

Rượu bia chứa hàm lượng calo rất cao, uống lâu sẽ khiến hàm lượng chất béo trung tính trong cơ thể tăng lên nhanh chóng, nếu không tiêu thụ kịp sẽ tích tụ lại trong cơ thể, uống lâu dài còn gây hại cho gan, dẫn đến giảm chuyển hóa mỡ, gây ra các bệnh như tăng mỡ máu.

Hàng ngày thực hiện 3 thói quen ăn tốt này, có thể từ từ làm giảm lipid máu cao:

1. Bài tập thích hợp

Ngoài thói quen ăn uống không tốt hàng ngày, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến bạn bị mỡ máu cao là không yêu thích vận động. Khi con người vận động, các chất độc trong cơ thể được đào thải ra ngoài nhanh hơn, vận động đúng cách có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ và giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong mạch máu, tránh tắc nghẽn mạch máu, giảm khả năng mắc bệnh mạch máu.

2. Uống nhiều nước

Bổ sung đủ nước có thể thúc đẩy tuần hoàn máu một chút, nhưng chỉ uống nước để duy trì mạch máu là tương đối nhỏ. Tốt nhất nên thêm hoa cúc hữu cơ khi uống nước để duy trì mạch máu tốt hơn. Flavonoid và các chất như stachydrine có tác dụng bảo vệ mạch máu rất tốt.

Axit amin có thể giúp cơ thể sửa chữa các thành mạch máu bị hư hỏng và ngăn ngừa tổn thương mạch máu.

Chất flavonoid có thể làm giảm áp lực lên thành mạch máu do máu lưu thông kém, giúp ổn định huyết áp, giảm hiện tượng huyết áp dao động;

Stachytine có thể đẩy nhanh quá trình thải và tiêu thụ chất béo trong máu, ngăn ngừa sự hình thành huyết khối và ngăn ngừa xơ cứng mạch máu.

Uống hoa hòe mỗi ngày cũng có thể làm giảm áp lực lên mạch máu và giảm sự xuất hiện của các biến chứng mạch máu.

3. Giữ tâm trạng vui vẻ

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người trở nên nóng nảy, cáu gắt khi gặp chuyện không vừa ý, điều này sẽ trực tiếp gây ra tình trạng huyết áp tăng nhanh cho người bệnh mỡ máu và gây hại cho mạch máu. Giữ thái độ tốt giúp ích rất nhiều cho bệnh nhân tăng mỡ máu. Tâm trạng tốt có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm các cục máu đông do tích tụ mỡ và chất độc trong mạch máu, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới