SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thức ăn qua đêm có gây ung thư không? Chuyên gia dinh dưỡng: 4 loại thức ăn này không thể để qua đêm, còn lại bạn có thể ăn tùy thích!

Thứ hai, 18/12/2023 22:14

Chia sẻ bài viết này: Thức ăn qua đêm có gây ung thư không? Chuyên gia dinh dưỡng: 4 loại rau này không thể để qua đêm, còn lại bạn có thể ăn tùy thích!

Thực tế, khi nhắc đến món ăn qua đêm, câu nói phổ biến nhất mà nhiều người nghe thấy hiện nay là ăn món ăn qua đêm có thể gây ung thư, vì vậy, câu nói này cũng khiến nhiều người bị ảnh hưởng sâu sắc nên dù trong nhà có tủ lạnh hay không, những món ăn qua đêm đó vẫn bị vứt đi vô ích.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bữa ăn qua đêm thực ra chủ yếu là do việc tích trữ thức ăn qua đêm. Hàm lượng nitrit trong thực phẩm tăng cao và ai cũng biết rằng nitrit sẽ sinh ra nitrosamine khi cơ thể tiêu thụ natri, thực tế đây là một món nợ rất nặng, đặc biệt trong trường hợp nặng có thể trực tiếp gây ra ung thư gan, viêm họng,… Bởi vì những bữa ăn này để lâu ngày, nitrat ban đầu sẽ bị phân hủy thành nitrit dưới sự phân hủy của vi khuẩn và nhiệt độ, bằng cách này, nếu ăn vào sẽ trực tiếp kích thích niêm mạc dạ dày trong cơ thể con người, từ đó làm tăng nồng độ tổn thương niêm mạc dạ dày. Khả năng sản sinh ra vi khuẩn Helicobacter pylori nên trên thực tế, mặc dù những bữa ăn qua đêm chúng ta thường ăn có chứa chất gây ung thư nhưng sau khi chế biến và vệ sinh kỹ lưỡng, chất này thực sự sẽ bị phân hủy nên thực tế không phải tất cả sau khi ăn đều sẽ gây ung thư. Mặc dù không phải bữa ăn nào cũng phải vứt đi sau khi để qua đêm, nhưng các chuyên gia cho rằng, ngoại trừ 4 nguyên liệu này không thể để qua đêm, các món ăn qua đêm khác có thể tùy ý ăn.

Trước tiên nói về loại thứ nhất là trứng lòng đào chưa chín

Trứng lòng đào mà mọi người thường thích ăn, thực ra loại trứng nhân đường này, đúng như tên gọi, là trứng luộc chín một nửa, vì loại trứng này ăn rất ngon, nhiều người cũng thích ăn loại trứng luộc chưa chín này, họ cũng cho rằng dinh dưỡng của loại trứng này tốt hơn nhiều so với loại trứng luộc chín. Nhưng trên thực tế, những quả trứng luộc chưa chín này thường được bảo quản trong tủ lạnh, để qua đêm rất dễ sinh ra nhiều loại vi khuẩn, loại trứng này không nên ăn khi để qua đêm.

Thứ hai là hải sản

Như chúng ta đã biết về hải sản, điều quan trọng nhất khi ăn hải sản là thưởng thức được độ tươi ngon của hải sản. Tuy nhiên, khi mua những hải sản này, có một số người thích mua nhiều một lúc. Lần đầu nấu xong, nếu chưa ăn xong chỉ cần cho vào tủ lạnh chờ bữa sau rồi hâm nóng ăn trực tiếp, tuy nhiên, nhiều người sau khi ăn loại hải sản qua đêm này sẽ bị tiêu chảy. Họ sẽ bắt đầu bị tiêu chảy ngay sau đó. Đau bụng thực chất là do nếu để loại hải sản này trong thời gian dài, nó sẽ sản sinh ra một thứ gọi là sản phẩm thoái hóa protein. Thực tế, loại sản phẩm thoái hóa này sẽ gây ra những tác hại và tổn thương nhất định đối với gan thận của con người, loại hải sản này để lâu qua đêm thực ra rất dễ bị hỏng, tuy hương vị của hải sản để qua đêm không khác nhau nhiều nhưng chất dinh dưỡng trong đó đã bị phân hủy nên loại hải sản để qua đêm này không thể ăn được.

Thứ ba là một số loại rau xanh

Sau đó là một số loại rau xanh được ăn qua đêm phổ biến nhất, mọi người đều biết rằng so với các loại rau khác, bản thân rau xanh đã chứa rất nhiều nitrit, sau khi để những loại rau xanh này qua đêm, nếu không có biện pháp bảo quản đặc biệt. Đặc biệt là những loại rau củ ăn nguội, không cần hâm nóng rất dễ bị nhiễm một số vi khuẩn, nếu ăn những loại rau này qua đêm vào thời điểm này chắc chắn sẽ gây ra những tác hại và tổn thương nhất định cho cơ thể con người.

Thứ tư là món kho

Câu cuối cùng là món kho mà mọi người thường thích ăn. Đặc biệt đối với đồ kho, trên thực tế, nhiều gia đình về cơ bản mua nhiều một lần và bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh, thực tế phương pháp bảo quản đồ kho này cũng rất tệ, mặc dù ai cũng biết nhiệt độ của tủ lạnh rất thấp, không dễ sinh ra vi khuẩn nhưng lại dễ sinh nấm mốc, loại vi khuẩn này thực chất có khả năng chịu lạnh rất tốt nên nếu để loại thực phẩm om này vào tủ lạnh cũng sẽ sinh ra nấm mốc, loại nấm mốc này tồn tại lâu ngày, trong trường hợp này, sau khi cơ thể con người ăn những món om này sẽ dễ dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới