SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm đặc trị đau đầu và đau nửa đầu

Thứ tư, 18/02/2015 20:55

(Ngoisao.vn) - Đau đầu và đau nửa đầu là bệnh thường gặp của rất nhiều người. Nhiều trường hợp không phải do bệnh mãn tính mà do các tác động như tiếng ồn, căng thẳng... Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn xua tan cơn đau mà không cần dùng thuốc.

1. Chuối

Chuối là loại trái cây đầu tiên nên nghĩ tới khi bạn đang cố gắng để giảm nhức đầu. Loại quả này rất giàu magiê và kali - những chất có thể giảm đau đầu và thư giãn các mạch máu. Do đó, ăn một quả chuối trước khi uống rượu là một phương thuốc tự nhiên để ngăn ngừa buồn nôn, mệt mỏi cơ bắp, đau đầu và nôn nao.

2. Dưa hấu

Mất nước chính là một trong những lý do chính gây nhức đầu. Vì vậy, khi bị nhức đầu, thay vì uống nước hay uống thuốc, bạn có thể ăn dưa hấu và các thực phẩm nhiều nước như súp, cháo... Dưa hấu chứa nhiều magie và nước, một ly sinh tố dưa dấu bỏ hạt sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đau nhanh chóng.

3. Khoai tây

Một củ khoai tây nướng có chứa tới khoảng 721mg kali. Thưởng thức khoai tây (ăn cả vỏ) sẽ giảm đau đầu nhanh chóng, nhất là đau đầu liên quan đến rượu. Bởi rượu là thuốc lợi tiểu, nó có thể gây ra tình trạng mất nước và mất nhiều kali trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, bạn lưu ý là tuyệt đối không ăn khoai tây đã mọc mầm hoặc bị xanh, vì đây chính là mầm mống của ung thư.

4. Hạt vừng

Những hạt vừng nhỏ bé nhưng thực sự là siêu thực phẩm được mọi đầu bếp tin dùng bởi vô số tác dụng của nó đối với sức khỏe chúng ta. Nhờ có nguồn vitamin E dồi dào, hạt vừng giúp cơ thể giữ được lượng estrogen ổn định, ngăn ngừa chứng đau nửa đầu và cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả.

5. Cá hồi

Theo một báo cáo được công bố bởi Viện Y tế Quốc gia tại Mỹ, dầu cá (được chiết xuất từ các loại cá béo mà điển hình là cá hồi) có tác dụng kháng viêm tự nhiên và bảo vệ hệ thần kinh - làm giảm đau và tần suất của những cơn đau nửa đầu.

Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3 giúp giảm viêm cũng như chữa đau đầu cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, các nguồn thực phẩm khác như dầu oliu, bơ, cá mòi cũng có nguồn chất béo lành mạnh như cá hồi. Bởi vậy, bạn hãy tiêu thụ những thực phẩm này thường xuyên để ngăn ngừa và đẩy lùi chứng đau đầu và đau nửa đầu.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới