SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm giúp cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể

Chủ nhật, 01/11/2015 07:57

Lưu thông máu trong cơ thể cần được diễn ra suôn sẻ để đảm bảo cho các tế bào trong mọi cơ quan đều nhận đủ oxy và dinh dưỡng để hoạt động bình thường.

Sự lưu thông máu trong cơ thể kém sẽ gây ra hàng loạt bệnh lý nguy hiểm như xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu, đột quỵ... Do vậy, bên cạnh chế độ tập luyện, nghỉ ngơi thì việc lựa chọn những thực phẩm hỗ trợ là điều vô cùng quan trọng.

1. Tỏi

Tỏi từ lâu được ví như một loại kháng sinh tự nhiên, rất cần thiết cho cơ thể. Tỏi cũng là thực phẩm hàng đầu có tác dụng giúp quá trình lưu thông khí huyết trong cơ thể diễn ra thuận lợi và nhịp nhàng.

Tỏi có tác dụng cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể.

Tỏi có khả năng ngăn ngừa sự kết tập tiểu cầu trong máu, phòng tránh huyết áp thấp, và thúc đẩy lưu thông máu. Tỏi cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa sự tích tụ các mảng bám trong động mạch và làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

2. Gừng

Gừng là một gia vị phổ biến trong mọi nhà bếp mà rất hiệu quả trong việc cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Nhờ có các hợp chất như zingerone và gingerols, gừng giúp làm ấm nóng cơ thể một cách tự nhiên, từ đó kích thích sự lưu thông máu.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên sử dụng gừng có thể ngăn ngừa cục máu đông trong cơ thể và làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh về tim.

3. Socola đen

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ vào năm 2014, socola đen có thể giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể hiệu quả bằng việc ảnh hưởng sinh học hóa chất động mạch nhanh chóng mở rộng.

Vì thế, chỉ cần ăn một mảnh nhỏ socola đen mỗi ngày là đã góp phần cải thiện đáng kể sự lưu thông máu trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng loại socola có chứa ít nhất 70% cacao mới có hiệu quả tốt.

Ăn socola giúp bạn giảm nhức đầu và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch rất hiệu quả.

4. Trà xanh

Không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà trà xanh mang lại cho sức khỏe chúng ta. Nhờ có chứa nhiều chất chống oxy hóa mà trà xanh có thể giúp tăng cường lưu thông và thư giãn các động mạch. Trà xanh giúp mở rộng mạch máu, nhờ đó cải thiện tốt sự lưu thông máu trong cơ thể.

5. Dầu dừa

Dầu dừa rất tốt cho quá trình lưu thông khí huyết trong cơ thể. Hàm lượng chất béo lành mạnh cũng như triglycerides trong dầu dừa sẽ làm giảm đáng kể tình trạng viêm động mạch, tăng sức bền của thành mạch, từ đó giúp làm quá trình lưu thông máu thuận lợi và dễ dàng hơn.

Bạn chỉ cần massage chân và tay của bạn mỗi ngày bằng cách sử dụng dầu dừa ấm sẽ giúp hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể dễ dàng hơn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới