SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể mà không cần phải nhịn ăn

Thứ năm, 10/07/2014 22:28

Quanh năm ngày tháng với công việc bộn bè, ăn uống không đúng cách cộng với ô nhiễm bên ngoài có thể khiến cơ thể trì trệ. Trước khi nghĩ đến dùng thuốc nhuận tràng, giải nhiệt, lọc gan...

Bạn hãy thử dùng một số thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể dưới đây.

Chanh Chanh có tác dụng làm sạch và giúp cơ thể khoẻ khoắn sảng khoái. Giải độc cho cơ thể bằng chế độ ăn và uống nhiều nước chanh giúp duy trì sự thanh lọc cơ thể từ 7-10 ngày. Chanh còn có tác dụng giảm cân và rất tốt với sức khoẻ. Cà rốt Có tác dụng kết dính và giải độc thủy ngân, giảm nồng độ và loại trừ nhanh chóng các ion thủy ngân trong máu. Khổ qua Đa phần thực phẩm có vị đắng đều có tính giải độc. Khổ qua giúp giải nhiệt, thanh lọc và làm sáng mắt. Đối với người tiểu đường thì khổ qua có thể giúp ổn định đường huyết. Trong khổ qua còn có một dạng protein có thể phòng ngừa ung thư, kích thích hoạt động của hệ miễn dịch, loại trừ độc tố.

Sữa chua Sữa chua chứa nhiều acdiophilus, cải thiện táo bón, ổn định đường ruột. Những độc tố vốn tích tụ trong đường ruột, dưới tác dụng của acidophilus, cũng trở nên dễ bài ra. Tốt nhất dùng sáng tối lúc bụng đói, tăng cảm giác no, giảm lượng hấp thu của bữa ăn sáng và tối. Táo Là cơ quan có chức năng bài tiết độc tố khỏi cơ thể, nếu đường ruột yếu các độc tố sẽ tích tụ lại và bị hấp thụ ngược trở lại vào máu. Táo có một lượng chất xơ đủ để kết dính và ngăn ngừa độc tố phát tán. Dưa chuột Bộ ba cơ quan có chức năng lọc máu – bài tiết chất cặn bã gồm gan, thận và ruột, trong đó thận có vai trò quan trọng nhất: thanh lọc độc tố trong máu, cặn bã từ quá trình phân giải protein và thải ra ngoài qua nước tiểu. Dưa leo không những có tính năng lợi tiểu, làm sạch niệu đạo giúp quá trình thải nước tiểu tốt hơn mà còn hỗ trợ giải độc phổi. Nấm mèo Đối với những người tiếp xúc nhiều vải sợi, bông… thì ăn nhiều nấm mèo có thể giúp loại trừ chất có hại từ chất keo. Nấm còn giúp lọc máu, hạ cholesterol, phòng chống xơ vữa động mạch và làm sạch hệ tiêu hóa. Trái hồng Có nhiều chất xơ và khoáng chất, nhất là potassium nên vừa có tác dụng làm sáng da vừa giúp chuyển hóa. Trà xanh Có khả năng kích thích sự miễn dịch, chống ô xy hóa, ngăn ngừa ung thư và tác động giải trừ độc tố rất cao.

Tỏi Tỏi có tác dụng giải độc, làm sạch cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Tỏi cũng được biết đến với tác dụng ngăn ngừa máu vón cục và giảm cholesterol. Đậu xanh nguyên vỏ Có tính giải độc cao, nhất là đối với các nhiễm độc do kim loại nặng, thuốc trừ sâu tồn dư trong thực phẩm. Nho và hạt Hỗ trợ gan trong quá trình trung hòa và giải trừ độc tố trong cơ thể, giúp tái tạo máu, đánh tan độc tố trong mô mỡ – nguyên nhân dẫn đến viêm mô mỡ thừa.

Nước Nước có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể rất tốt vì thế nên uống đủ nước hàng ngày để cơ thể luôn khoẻ mạnh và tươi trẻ. Quả việt quất Quả việt quất có chứa nhiều chất chống ôxy hoá và dinh dưỡng có tác dụng làm sạch các độc tố trong cơ thể. Ăn hoặc uống nước ép quả việt quất đều có tác dụng như nhau.

hn.megafun.vn