SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm lành mạnh nhất trong mùa đông là gì? 3 loại thực phẩm này bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và thanh nhiệt nên ăn nhiều

Thứ sáu, 29/01/2021 09:17

Những thực phẩm nào có thể giúp mọi người vượt qua mùa đông suôn sẻ, vừa bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, vừa có thể sưởi ấm cả mùa đông? Bạn cũng có thể thử ba loại thực phẩm này.

1. Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm thô mọc trong đất, nhiều người thích ăn khoai lang vì nó chứa hàm lượng tinh bột cực cao và có khả năng chịu nhiệt rất tốt. Thời xưa, khi lương thực chưa đủ sản xuất, khoai lang được đặt trong gầm giường, góc nhà, để ăn dần.

Trong điều kiện sống hiện nay, khoai lang tuy không được dùng làm lương thực chính nhưng chắc chắn là “sự lựa chọn tốt nhất” làm món ăn vặt, khoai lang không chỉ ngon mà còn giàu xenlulo, năng lượng, calo và còn rất tốt cho đường tiêu hóa. Vì vậy, ăn khoai lang vào mùa đông cũng là một lựa chọn rất tốt.

2. Cải thảo

Nhiều người có thói quen tích trữ cải thảo, vì sản lượng bắp cải rất cao, thời xưa không có điều kiện bảo quản tốt, nhưng người ta muốn ăn cải thảo vào mùa đông thì phải làm sao? Vì vậy mới có việc muối dưa cải để bảo quản được lâu và món cải ngâm như vậy không chỉ ăn rất ngon mà dinh dưỡng cũng không bị mất đi.

Ngoài ra, cải thảo cải cũng là lựa chọn hàng đầu của mọi người trong mùa đông, khi ăn lẩu, với một đĩa cải chua cay thì rất ngon miệng, lại có thể giải tỏa không khí của cả mùa đông nên được nhiều người vô cùng yêu thích.

3. Khoai tây

Khoai tây là một loại nguyên liệu tự nhiên có tác dụng bảo vệ sức khỏe, do cách chế biến đơn giản và giàu giá trị dinh dưỡng nên được người dân vô cùng yêu thích. Vào mùa đông, vì khoai tây có điều kiện bảo quản tốt, không dễ hỏng nên việc ăn khoai tây để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết là điều đương nhiên. Kết hợp khoai tây với các loại thực phẩm khác không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giữ cho sức khỏe và làm ấm dạ dày.

Ví dụ, khoai tây nấu thịt có thể loại bỏ cảm giác béo ngậy của thịt và thúc đẩy sự hấp thụ vitamin chất béo. Ngoài ra, khoai tây cũng có thể được sử dụng như một món ăn chính như: khoai tây chiên, xào, khoai tây bào sợi,… Đây là những món ăn quen thuộc tự nấu tại nhà.

Vì vậy, đừng nghĩ rằng các món ăn và công thức nấu ăn mùa đông rất đơn điệu, chỉ cần mọi người học đúng phương pháp và tích trữ một số nguyên liệu hữu ích thì tự nhiên nó sẽ có lợi cho sức khỏe, vừa bổ dưỡng, vừa có thể làm ấm bụng.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới