SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm nào tốt cho chứng ợ chua, và thực phẩm nào gây ợ chua?

Thứ ba, 04/04/2023 15:40

Ợ nóng là cảm giác đau rát ở cổ họng và vùng ngực. Điều này đề cập đến quá trình axit dạ dày và nước trái cây đến các cơ quan tiêu hóa khác.

Khi phần dưới của hệ thống tiêu hóa co bóp, dịch vị sẽ trào lên và lan đến các cơ quan khác. Một số loại thực phẩm sẽ loại bỏ chứng ợ nóng này, trong khi những loại khác lại là nguyên nhân và nguồn gốc chính của cơn đau này.

Những thực phẩm cần tránh nếu bạn bị ợ nóng:

- Cà chua trái cây có múi tỏi và hành tây - Cà phê Ớt cây bạc hà - Sô cô la đen - Đồ uống có ga

Bạn cần biết đặc điểm của cơ thể mình và biết loại thực phẩm nào không phù hợp với mình.

Ngoài ra, bạn nên hiểu rằng chứng ợ nóng có thể do các loại thực phẩm khác gây ra và trong một số trường hợp, không phải thực phẩm bạn đang ăn mà là thời gian và môi trường ăn thực phẩm gây ra cơn đau. Ví dụ, nếu bạn ăn trước khi đi ngủ, bạn sẽ dễ bị ợ chua.

Thực phẩm nào tốt cho chứng ợ chua?

- Chuối Quả bí ngô cơm yến mạc ​- Cơm ​- Rau xanh ​- Khoai tâ ​- Mùi tây

Chứng ợ nóng thường xảy ra khi dạ dày trống rỗng, hoặc khi bạn thức dậy vào buổi sáng ngay sau khi uống cà phê hoặc nước trái cây có tính axit hoặc chua. Đừng bắt đầu bữa sáng như thế này. Thay vào đó, hãy ăn bột yến mạch (kash) và sử dụng các loại trái cây như chuối, và không ăn bất kỳ loại trái cây họ cam quýt hoặc táo nào.

Nếu chứng ợ nóng thường xuyên xảy ra với bạn, bạn nhất định nên đi khám bác sĩ, nếu không hậu quả có thể rất nghiêm trọng. Vì vậy, đừng bỏ qua các tín hiệu cơ thể của bạn đang cung cấp cho bạn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)