SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm ngừa dị ứng tốt nhất trong mùa thu

Chủ nhật, 02/11/2014 08:28

Mùa thu là mùa dễ bị dị ứng nhất trong năm. Hãy bổ sung các loại thực phẩm sau để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu khi bị dị ứng theo mùa.

Nhiệt độ cao, độ ẩm lại tăng vào mùa thu đang tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh. Ngoài ra, đây cũng là mùa nở rộ của nhiều loại hoa, khiến phấn hoa phát tán nhiều trong không khí, gây ra các phản ứng dị ứng rất khó chịu.

Sau đây là những thực phẩm trong mùa thu được khuyến kích sử dụng cho những người thường bị dị ứng do thời tiết.

1. Xúp lơ xanh giảm khó chịu

Xúp lơ xanh chứa nhiều vitamin C giúp bạn giảm cảm giác khó chịu, tăng sức đề kháng, đồng thời giúp vệ sinh các hốc xoang mũi.

Xúp lơ xanh giúp bạn đánh tan cảm giác khó chịu do dị ứng.

Theo các nhà nghiên cứu thì bổ sung 220 g xúp lơ xanh có thể cung cấp 80mg Vitamin C. Bổ sung xúp lơ xanh trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp xua tan những phản ứng dị ứng thường gặp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế xúp lơ xanh bằng các loại rau giàu vitamin C sẵn có trong mùa thu như bắp cải và xúp lơ trắng.

2. Cải xoăn cải thiện các triệu chứng dị ứng

Cải xoăn là một trong những loại rau cải cung cấp nhiều carotenoid, một tiền chất của vitamin A, có khả năng cải thiện các triệu chứng dị ứng. Nhiều nhà khoa học cho rằng Vitamin A rất quan trọng trong việc chống lại các triệu chứng của bệnh hen suyễn và giảm nguy cơ mắc dị ứng.

3. Cần tây cung cấp nhiều chất đề kháng cho cơ thể

Cần tây là thực phẩm lý tưởng cho những ai dễ bị dị ứng theo mùa. Cần tây chứa nhiều vitamin C và các hợp chất kháng sinh cho cơ thể. Bổ sung cần tây trong thực đơn hàng ngày giúp bạn ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp và các cơn đau mãn tính. Có thể ăn sống hoặc nấu chín cần tây mà không hề ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng.

Cần tây là thực phẩm lý tưởng cho những ai dễ bị dị ứng theo mùa.

4. Bí đỏ giúp khắc phục nhanh tình trạng dị ứng

Bí đỏ cũng nằm trong nhóm thực phẩm giàu carotenoid, tiền chất vitamin A mà cơ thể cần dự trữ để khắc phục nhanh những biểu hiện dị ứng thường gặp.

5. Hành và tỏi chứa nhiều chất kháng histamin

Hai loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn này chứa rất nhiều chất quercetin giúp đánh bại bệnh dị ứng. Thành phần hoạt chất trong hành, tỏi, hoạt động tương tự như chất kháng histamine. Quercetin cũng có tác dụng giống như vitamin C và còn chế ngự được tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, giúp tiêu diệt tận gốc những ảnh hưởng tiêu cực có liên quan đến tình trạng viêm nhiễm do dị ứng như chảy nước mũi.

Nếu muốn xua tan cảm giác khó chịu do dị ứng gây ra, bạn nên ăn thật nhiều hành tỏi.

Theo Phununews.vn