SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm quen thuộc là thần dược cho người bị gan nhiễm mỡ

Thứ ba, 06/01/2015 22:10

Gan nhiễm mỡ nếu không được điều trị và chế độ dinh dưỡng phù hợp, bệnh sẽ nặng hơn và có thể dẫn đến ung thư gan.

Gan là một trong những bộ phận quan trọng trong cơ thể con người. Chúng có khả năng tự phục hồi và tái tạo. Vì vậy, để bảo vệ gan, bạn cần sớm vạch ra những thay đổi tích cực trong chế độ ăn uống và lối sống trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn.

Gan nhiễm mỡ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh gan mãn tính. Nếu không được điều trị và chế độ dinh dưỡng phù hợp, bệnh sẽ nặng hơn và có thể dẫn đến ung thư gan.

Trái cây kiểm soát các cơn đói hay thèm ăn mà không ảnh hưởng đến “sức khỏe” của gan.

Ngô

Theo kết quả nghiên cứu của y học hiện đại, ngô chứa nhiều các axit béo không no có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa của chất béo nói chung và cholesterol nói riêng.

Theo quan niệm của dinh dưỡng học cổ truyền, ngô vị ngọt tính bình, có công dụng điều trung kiện vị, lợi niệu thường được dùng cho những trường hợp tỳ vị hư yếu, chán ăn, thủy thấp đình trệ, tiểu tiện bất lợi, phù thũng, rối loạn lipid máu, thiểu năng mạch vành. Thường dùng dưới dạng bánh hoặc cháo bột ngô.

Rau sống

Đối với những người đang bị gan nhiễm mỡ, ăn rau sống là cách để bạn bổ sung thêm các vitamin cùng khoáng chất có lợi cho gan mà lại không chứa đường hay chất béo. Hãy chế biến nhiều món salad trộn khác nhau và cố gắng ăn thật nhiều rau trong các bữa ăn hàng ngày.

Nấm hương

Là thực phẩm lý tưởng cho người bị gan nhiễm mỡ. Trong nấm hương có chứa những chất có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và tế bào gan. Thường dùng dưới dạng thực phẩm để chế biến các món ăn.

Rau cần

Chứa nhiều vitamin, có công dụng làm mát gan, hạ cholesterol máu, thúc đẩy quá trình bài tiết các chất phế thải và làm sạch huyết dịch. Nên dùng làm rau ăn thường xuyên.

Trái cây

Để giảm cân thành công nhằm bỏ bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là ở gan, người bệnh cần ăn ít nhất hai bữa trái cây mỗi ngày. Hàm lượng đường trong các loại trái cây không cao nên rất có lợi trong việc kiểm soát các cơn đói hay thèm ăn mà không ảnh hưởng đến “sức khỏe” của gan.

Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng bạn ăn đủ khẩu phần theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị, để cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết theo nhu cầu hoạt động.

Theo Khoevadep.com.vn