SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm thường ngày chữa nghẹt mũi hiệu quả

Thứ ba, 30/06/2015 13:00

Nghẹt mũi là mối lo ngại và khiến rất nhiều người khó chịu trong cuộc sống. Tuy vậy, có những cách chữa nghẹt mũi thực sự đơn giản và dễ dàng.

Sử dụng cây cải ngựa

Có khá nhiều cách đơn giản để chữa nghẹt mũi hiệu quả

Cải ngựa là một biện pháp giúp chữa nghẹt mũi rất hiệu quả. Bạn có thể thêm loài thực vật này với những món ăn yêu thích của mình để có hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn bị nghẹt mũi mãn tính, hãy ăn cải ngựa vào lúc bắt đầu các triệu chứng của bệnh. Bạn sẽ nhanh chóng đưa cơ thể thoát khỏi các chất nhầy ứ đọng (chất nhầy này có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn).

Sử dụng gừng

Thái một vài lát gừng có chiều dài khoảng 7 – 8 cm và đun sôi nó cùng 2 tách nước. Sau đó, ngâm một chiếc khăn trong dung dịch này và thoa lên mặt trong khoảng 15 phút hoặc lâu hơn. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm được nghẹt mũi. Do đặc tính chống viêm của gừng, uống một tách trà gừng nóng cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu được nghẹt mũi.

Sử dụng húng tây và bạc hà khô

Bỏ 3 muỗng cà phê húng tây khô và 3 muỗng cà phê bạc hà khô vào trong 1 cái bát chịu nhiệt nhỏ sau đó thêm nước sôi. Che miệng cái bát bằng một chiếc khăn dày và dùng mũi hít mùi ở bát trong khoảng thời gian 10 phút. Hãy giữ cho gương mặt bạn và mũi cách mặt nước trong bát từ 20 – 25 cm. Lặp đi lặp lại cách này 2 – 3 lần mỗi ngày cho đến khi mũi không còn thấy nghẹt mũi nữa.

Sử dụng tinh dầu bạch đàn

Tinh dầu bạch đàn được khoa học chứng minh là một biện pháp tiêu diệt các chủng vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp hiệu quả. Nếu cảm thấy bị nghẹt mũi, hãy pha khoảng 5 giọt tinh dầu bạch đàn nguyên chất vào 1 lít nước sôi trong bát chịu nhiệt. Sau đó, bạn che đầu cái bát bằng khăn và hít hơi nước trong khoảng từ 10-15 phút. Lặp đi lặp lại việc này từ 3 – 4 lần/ngày bạn sẽ cảm thấy hiệu quả.

Sử dụng giấm táo

Khi bị nghẹt mũi, bạn có thể dử dụng giấm táo như một biện pháp hiệu quả. Trong giấm táo có chứa axit axetic giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển, giảm thiểu mũi bị tắc nghẽn. Hãy trộn 1 muỗng cà phê giấm táo trong nước và uống để điều trị việc bị nghẹt mũi.

Sử dụng trà tinh dầu bạc hà

Các tinh dầu trong bạc hà có thể giúp giảm thiểu chất nhầy khi nghẹt mũi. Nhiệt từ trà kết hợp với tinh dầu bạc hà sẽ hoạt động nhẹ nhàng như một biện pháp khắc phục nghẹt mũi hiệu quả.

Sử dụng tỏi

Tỏi có tính chất kháng khuẩn được cho là giảm bớt tình trạng nghẹt mũi. Hãy thêm tỏi tươi cho bữa ăn yêu thích của bạn để có thể phòng ngừa và ngăn chặn nghẹt mũi.

Sử dụng ớt cayenne

Capsaicin trong ớt cayenne khiến các chất nhầy trong mũi khô lại và giúp bạn thở dễ dàng hơn. Nó cũng là một chất chống viêm và có thể làm giảm sưng, giúp mũi dễ chịu. Bạn có thể nhâm nhi trà cay bằng cách thêm 1/4 muỗng cà phê bột cớt cayenne vào một tách nước sôi.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới