SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thường xuyên ho về đêm, ngoài cảm lạnh, còn có thể liên quan đến 4 nguyên nhân này

Chủ nhật, 15/01/2023 07:44

Đôi khi ho là do cảm lạnh gây ra, thông qua điều trị bằng thuốc và điều chỉnh chế độ ăn uống một thời gian sẽ khỏi, nhưng một số triệu chứng ho có liên quan đến ngoại cảnh.

Đặc biệt, một số người về cơ bản không ho vào ban ngày nhưng ho rất dữ dội vào ban đêm, trên thực tế, có một số nguyên nhân nhất định dẫn đến hiện tượng này, về cơ bản có liên quan đến 4 nguyên nhân bên ngoài sẽ được đề cập tiếp theo.

1. Không khí ngủ quá khô

Thông thường, mọi người đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ khi ngủ, dẫn đến không khí trong nhà rất khô, nhưng mọi người cũng cần thở trong khi ngủ, và trong môi trường đóng cửa ra vào và cửa sổ, việc hít thở khiến không khí trở nên đục hơn.

Nếu hít phải loại không khí này trong thời gian dài sẽ kích thích phổi và gây ra triệu chứng ho, vì vậy lúc này nên mở hé các cửa sổ để không khí lưu thông, nếu vẫn còn quá khô thì nên đặt máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ, có thể giảm triệu chứng ho lúc nửa đêm rất hiệu quả.

2. Phổi đang tự sửa chữa

Ban đêm, khi con người đi ngủ, một số cơ quan cũng sẽ bước vào thời kỳ sửa chữa, đặc biệt là từ 1 giờ đến 3 giờ sáng là thời gian phổi tự sửa chữa, đồng thời khí huyết trong cơ thể cũng lưu thông đối với phổi, nếu trong phổi có quá nhiều chất độc rác rưởi, trong quá trình thanh lọc phổi sẽ xuất hiện hiện tượng bất thường;

Ví dụ như ho, thậm chí có đờm, thực ra đây cũng là tín hiệu từ phổi, chứng tỏ trong đó có nhiều độc tố. Trong trường hợp này, để giảm triệu chứng ho có lợi cho sức khỏe, bạn nên hút ít hơn hoặc không hút thuốc vào các ngày trong tuần.

3. Giải độc phổi

Ai cũng biết môi trường chúng ta đang sống bị ô nhiễm, hàng ngày hít phải một số chất độc hại, có thể trong thời gian ngắn chúng ta không cảm nhận được nhiều nhưng lâu dần những chất độc hại này sẽ xâm nhập vào phổi dẫn đến chất độc trong cơ thể dư thừa.

Phổi mặc dù có chức năng tự làm sạch nhất định, nhưng khi độc tố quá nhiều sẽ xuất hiện triệu chứng ho, trên thực tế cũng có thể nói là thông qua ho để thải độc tố ra ngoài.

Từ 3 đến 5 giờ sáng thường là thời gian vàng để giải độc phổi, nếu bạn luôn cảm thấy ho vào thời điểm này thì xét từ góc độ khác cũng là hiện tượng tốt, bạn cũng đừng quá lo lắng, nhưng bạn nên chú ý đến nó vào các ngày trong tuần, bạn nên uống nhiều nước và ăn một số thực phẩm bổ phổi.

4. Ho nặng hơn khi nằm

Khi cơ thể nằm trên giường, các cơ quan trong người dần dần nâng lên, ảnh hưởng đến sự thư giãn của phổi, do đó, triệu chứng ho nặng hơn khi nằm.

Nói chung, ho rõ ràng hơn vào ban đêm và không quá khó chịu cho đến khi bạn ngồi dậy. Vì vậy, nếu bạn bị ho dữ dội vào ban đêm, hãy cố gắng nâng cao phần trên của cơ thể một chút hoặc nằm nghiêng, điều này có thể làm dịu cơn ho của bạn một cách hiệu quả.

Nói chung, phổi là một cơ quan cực kỳ quan trọng, mỗi hơi thở của chúng ta đều có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, nếu nội tạng có bất thường thì sẽ xuất hiện triệu chứng bên ngoài, tương tự như vậy, nếu môi trường bên ngoài không tốt thì sẽ cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cơ quan nội tạng, vì vậy nếu triệu chứng ho nặng hơn vào ban đêm, cần phải đưa vấn đề dưỡng phổi lên hàng đầu.

Ho nhiều về đêm rất có thể do 4 nguyên nhân bên ngoài mà chúng tôi nêu trên, muốn giảm triệu chứng này thì điều quan trọng nhất là bỏ thuốc lá, ngoài ra còn phải đảm bảo môi trường ngủ thoải mái.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới