SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tiệc tùng nhiều cuối năm? “6 mẹo” chữa say xỉn... để sảng khoái và tươi tỉnh trở lại

Thứ tư, 24/01/2024 06:12

Tiệc tùng say sưa trong những ngày nghỉ lễ là điều khó tránh khỏi, nếu chẳng may uống quá nhiều, ngày hôm sau khi thức dậy cơ thể sẽ nặng trĩu và đầu óc choáng váng, làm sao để thoát khỏi cảm giác nôn nao khó chịu đó?

Trang nước ngoài “Popsugar” liệt kê 6 mẹo sảng khoái trí não sau đây để thoát khỏi di chứng sốc do say rượu vào ngày hôm sau!

1. Sau khi thức dậy hôm sau hãy tắm ngay

Nếu say thì đừng cố tắm vào buổi tối! Khi tắm, máu sẽ được lưu thông nhanh hơn, khi gan đang bận chuyển hóa rượu, lượng oxy cung cấp cho đường huyết không đủ sẽ khiến bạn chóng mặt, tắm vào thời điểm này khá nguy hiểm. Chuyên gia thể hình Aimee Nicotera gợi ý rằng tắm nước nóng sau khi thức dậy sáng hôm sau sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn, cảm giác khó chịu sẽ tự nhiên giảm bớt.

2. Uống nhiều nước

Nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình chuyển hóa rượu, nhưng uống rượu có thể làm cơ thể bị mất nước. Sau khi say nên uống một ly nước trước khi đi ngủ, sáng hôm sau bạn sẽ sảng khoái hơn. Aimee Nicotera cũng gợi ý rằng bạn nên uống 2 đến 3 lít nước vào ngày hôm sau sau khi say, triệu chứng nôn nao sẽ dần biến mất.

3. Ăn sáng nhiều chất xơ

Sau khi thức dậy vào ngày hôm sau, tốt nhất bạn nên ăn "bột yến mạch" hoặc "ngũ cốc giàu chất xơ", điều này sẽ giúp duy trì quá trình trao đổi chất tốt và duy trì cảm giác no. Ngoài ra, hãy ăn một ít bánh mì nguyên hạt. Vitamin B có trong đó còn có thể làm dịu cơn say, bột mì có thể làm dịu cơn say, có thể nhanh chóng bổ sung vitamin, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục.

4. Kéo giãn cơ

Tập một số động tác yoga cũng có thể làm giảm cảm giác nôn nao và giảm bớt cảm giác khó chịu! Giáo viên yoga Tara Stile cho biết dành hai phút tập yoga có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Bạn có thể thử "Tư thế em bé" có tác dụng kích thích nhu động đường tiêu hóa, trước tiên hãy nằm xuống đất bằng cả tứ chi, ngồi trên mông trên gót chân, nhắm mắt lại, tựa đầu vào đệm và duỗi tay về phía trước càng nhiều càng tốt. Hành động này có thể dễ dàng thực hiện trên giường, rất tiện lợi.

5. Tập thể dục cách ngày 30 phút

Sau khi say rượu, não thường trở nên uể oải và cơ thể trở nên cực kỳ nặng nề. Vì vậy, sau khi nghỉ ngơi đầy đủ vào ngày hôm sau, bạn chỉ cần đến phòng gym và chạy bộ trong 30 phút để não được hoạt động. được cung cấp đủ oxy, tinh thần sẽ tốt hơn, cơ thể bớt nặng nề hơn và sẽ nhanh chóng biến mất qua mồ hôi.

6. Ăn uống cân bằng

Sau khi uống rượu, cố gắng ăn uống sạch sẽ nhất có thể để giảm bớt gánh nặng giải độc cho gan. Ăn nhiều rau, trái cây và ngũ cốc tươi theo mùa. Những thực phẩm này chứa chất gây nôn nao tự nhiên, có thể làm giảm bớt sự khó chịu và cung cấp đủ dinh dưỡng, không ăn thực phẩm chế biến sẵn và ít đường, muối.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới