SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tiến sĩ dược Huyền Ny chia sẻ 10 bí quyết nâng cao sức khỏe trong giai đoạn dịch Covid-19

Thứ ba, 08/06/2021 11:11

Tập thể dục, hạn chế đùng diện thoại, ăn 5 - 6 bữa mỗi ngày... là lời khuyên của Huyền Ny giúp mọi người nâng cao sức khỏe của mình.

Ngoài vai trò MC, Huyền Ny còn nhận bằng tiến sĩ dược tại Mỹ. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vai trò tổng giám đốc của công ty chuyên tư vấn, hướng dẫn về sức khỏe, làm đẹp.​

Bằng kiến thức chuyên môn, Huyền Ny đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích cho mọi người về sức khỏe, chăm con, làm đẹp.

Khi nhiều đất nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam phải đương đầu với đại dịch Covid-19, Huyền Ny cũng đưa ra 10 lời khuyên giúp mọi người nâng cao sức khỏe thể chất:

Tiến sĩ dược Huyền Ny đưa ra 10 lời khuyên để nâng cao sức khỏe thể chất.

1. Nên tham gia detox 7 ngày. Đây là chương trình rất phù hợp để kết hợp cùng chương trình chăm sóc bản thân.

2. Tuyệt đối trong 7 ngày này không sử dụng bia rượu, cà phê, hút thuốc và các chất kích thích. Một tâm trí khoẻ mạnh sẽ không bao giờ có thói quen lạm dụng các chất kích thích để bản thân cảm thấy có năng lượng hơn.

3. Không sử dụng điện thoại quá nhiều trong một ngày. Trung bình để cuộc sống chất lượng, Ny chỉ dùng trong 1-2 tiếng mỗi ngày. Theo các nghiên cứu mới nhất, những người sử dụng và cuồng internet có mô hình não với những người nghiện chất. Ngừng sử dụng thiết bị điện tử 2h trước khi ngủ.

4. Phải tập thể dục ít nhất 20 phút mỗi ngày. Một cơ thể khoẻ mạnh sẽ là một nguồn lực vững chắc cho một lối sống cân bằng. Hãy tập thói quen đó cho mình bằng cách tận dụng mọi không gian trong nhà, phòng làm việc để giúp mình có được sự vận động đều đặn trong ngày.

5. Ngủ đủ 8 tiếng và trong khung giờ khoa học từ 10h tối đến 6-7h sáng. Ngủ không đủ khiến bạn bị stress rất nhanh và làm chậm lại quá trình phục hồi của cơ thể. Tuyệt đối không được thức quá khuya. Trong 2 tuần này, Ny cần các bạn chú tâm vào giấc ngủ của mình nhiều hơn.

6. Ăn đủ 5-6 bữa mỗi ngày. Không bao giờ được để cơ thể đói. Hạn chế tối đa các chất nhiều dầu mỡ, nhiều đường. Có cần phải khắt khe vậy không? Chăm sóc bản thân khác với nuông chiều bản thân. Cho bản thân điều nó cần chứ không phải là sự thèm muốn từ cảm xúc của bạn.

7. Ngồi thiền hoặc dành cho bản thân 15 phút mỗi ngày để nghe nhạc thiền, piano. Các bạn có thể tập yoga nhẹ để giãn cơ kết hợp hít thở sâu.

8. Tắm bằng nước lạnh vào buổi sáng và nước ấm vào buổi tối sẽ giúp cơ thể được làm mới và thư giãn được tốt hơn, ngủ ngon hơn.

9. Uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng. Nếu có thể, nên uống kết hợp một loại sinh tố có nhiều chất xơ, ít ngọt và nhiều vitamins.

10. Mát xa cơ thể 10 phút/ ngày. Sau khi tắm xong hoặc trước khi ngủ các bạn có thể mát xa cơ thể của mình ở các bộ phận tại vai, cổ và trán. Nếu có chồng, nhờ chồng làm giúp, nếu có con, nhờ các con làm. Nếu không có ai thì tự làm cũng không chết".

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới