SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tiết lộ độc đáo: Loài nhện nuôi con bằng sữa, giàu dinh dưỡng gấp 4 lần sữa bò, dê

Thứ bảy, 01/12/2018 11:04

Những nghiên cứu mới đây của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc cho biết, một loài nhện tên Toxeus Magnus có thể tạo ra chất lỏng giống sữa, tốt hơn sữa bò và sữa dê.

Sữa dê, sữa bò được nhắc đến là thức uống dinh dưỡng với con người. Theo một nghiên cứ mới đây từ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, ngoài hai loài trên, nhện cũng có thể tạo ra chất lỏng giống sữa và có nhiều chất dinh dưỡng.

Theo Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, nhện con Toxeus Magnus có thể đạt đến kích thước lớn nhanh chóng trong vòng 20 ngày nằm trong tổ, khoảng thời gian này nhện mẹ cũng không hề rời tổ.

Nhện có thể sản sinh ra sữa dinh dưỡng.

Zhangi Chen, nhà nghiên cứu Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi không thể tìm ra cách nhện con phát triển mà không có thức ăn. Cho tới một ngày tôi thấy nó bám vào bụng nhện mẹ, tôi đã suy nghĩ rằng có thể nhện mẹ đang nuôi con bằng thứ gì đó trong cơ thể".

Sau khi phát hiện chi tiết trên, các nhà nghiên cứu đã dùng kính hiển vi theo và rạch bụng nhện mẹ. Thật bất ngờ, họ phát hiện một chất lỏng màu kem, giống như sữa. Sau khi phân tích chất này, các nhà nghiên cứu phát hiện có chất béo, hàm lượng protein nhiều gấp 4 lần sữa bò.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, đây là những nghiên cứu bước đầu, họ sẽ tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về loại sữa nhện này.

Diệp Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới