SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tiết lộ những bộ phận dễ bị ung thư trên cơ thể

Thứ hai, 14/03/2016 08:20

Ung thư có thể xảy ra ở nhiều bộ phận trong cơ thể như phổi, họng... Nhưng ung thư lại có thể ảnh hưởng tới những vị trí dễ bị "bỏ qua" nhất trên cơ thể.

Dưới đây là những bộ phận trên cơ thể dễ bị ung thư mà bạn có thể chủ quan bỏ qua.

Mí mắt

Khoảng 5-10% ung thư da diễn ra trong mí mắt. Như vậy, mí mắt là một trong những nơi bất ngờ nhất mà bạn có thể bị ung thư. Hãy thường xuyên kiểm tra với bác sĩ nhãn khoa cũng như bác sĩ da liễu để phát hiện kịp thời.

Mí mắt là một trong những bộ phận dễ bị ung thư

Miệng

Nếu bạn gặp các vấn đề về miệng mà không khỏi sau 2 tuần thì hãy nhanh chóng đến nha sĩ để kiểm tra ngay lập tức. Miệng là một trong những nơi bất ngờ nhất mà bạn có thể bị ung thư.

Mông

Nếu nhận thấy dấu hiệu phát ban giữa mông của bạn, đừng bỏ qua nó và ngay lập tức hãy đến bác sĩ để kiểm tra. Đây cũng là một trong những nơi đáng ngạc nhiên nhất mà bạn có thể bị ung thư.

Kẽ các ngón chân

Hãy kiểm tra khu vực giữa các ngón chân của bạn khá thường xuyên. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi trong khu vực này, chẳng hạn như vết thương lâu lành, đốm đen... thì hãy đến bác sĩ kiểm tra ngay lập tức.

Lòng bàn chân

Lòng bàn chân cũng có thể là một trong những nơi tồi tệ nhất mà bạn có thể bị ung thư. Ở vị trí này thường có một khối u ác tính diễn ra trên lòng bàn chân gọi là "khối u ác tính lentiginous acral".

Dưới móng tay

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ sắc tố bất thường dưới móng tay của mình, điều đó đồng nghĩ bạn đang nhận được báo động về bàn tay. Hãy nhanh chóng kiểm tra để phát hiện và đối phó kịp thời.

Lòng bàn tay

Lòng bàn tay cũng là khu vực dễ hình thành một khối u ác tính. Vì vậy, trước khi ra ngoài hãy thoa kem chống nắng để bảo vệ.

Sau tai

Khu vực phía sau tai là một trong những khu vực hay bị bỏ qua nhất, nhưng đây cũng là một trong những bộ phận dễ bị ung thư da. Vì vậy, luôn luôn đảm bảo khu vực phía sau tai sạch sẽ và cũng không quên bôi kem chống nắng khu vực này để bảo vệ da.

Môi

Hãy thường xuyên sử dụng son dưỡng môi trước khi đi ra ngoài nắng để bảo vệ đôi môi của bạn khỏi bị ung thư.

Bộ phận sinh dục

Bộ phận sinh dục cũng là nơi có thể bị ung thư. Do đó, hãy vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra thường xuyên vùng này để loại trừ khả năng bệnh.

>>Lá xoài - Thần dược dành cho sức khỏe

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới