SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tiêu thụ quá nhiều thịt ngày Tết, hãy ăn loại quả này để làm sạch và trẻ hóa mạch máu, khỏi lo bệnh tim mạch

Thứ tư, 09/02/2022 16:31

Loại trái cây này đã được biết là giúp giảm mức cholesterol "xấu" và trẻ hóa mạch máu, không lo mỡ máu tăng vọt, giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Có cholesterol cao có thể là một điều đáng sợ. Mặc dù cơ thể bạn cần một lượng cholesterol nhất định để hoạt động tối ưu, nhưng quá nhiều có thể dẫn đến tắc nghẽn động mạch và nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

Rất may, bạn có thể giúp duy trì mức cholesterol lành mạnh bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, việc quyết định loại thực phẩm nào bạn cần ăn để duy trì số lượng có thể là điều quá sức.

Có nhiều loại thực phẩm khác nhau có thể giúp tăng số lượng cholesterol và theo nghiên cứu, táo có chứa một thành phần được biết là có đặc tính làm giảm cholesterol.

Táo là loại trái cây tốt nhất để giảm cholesterol

Theo Harvard Health, có nhiều loại thực phẩm khác nhau có thể giúp bạn giảm cholesterol theo những cách độc đáo của riêng chúng. Ví dụ, yến mạch có thể giúp ích vì hàm lượng chất xơ cao, trong khi một số loại cá có thể giúp giảm cholesterol nhờ hàm lượng omega-3 của chúng. Vì sao táo được đánh giá là loại trái cây tốt nhất để giảm cholesterol?

Táo là một trong những loại trái cây có lượng chất xơ cao nhất, và chúng chứa một loại chất xơ hòa tan cụ thể gọi là pectin. Theo Mayo Clinic, chất xơ hòa tan có thể giúp giảm mức LDL (lipoprotein mật độ thấp) bằng cách giảm lượng cholesterol được hấp thụ vào máu của bạn.

Và một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu cho thấy rằng chất xơ pectin không chỉ giúp giảm cholesterol mà còn pectin có trong táo là một trong những chất tốt nhất để giảm cholesterol từ các nguồn trái cây.

Một loại trái cây khác có thể giúp giảm cholesterol, mà một số người thậm chí có thể không nhận ra là trái bơ! Loại trái cây này là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh đáng tin cậy và theo Harvard Health, chất béo lành mạnh có thể thay thế những chất béo có hại cho sức khỏe, do đó có thể giúp giảm mức cholesterol.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới