SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tìm ra lý do tỷ lệ ung thư ở Nhật Bản thấp là do họ không thích ăn 'ba loại đồ' này

Thứ bảy, 19/08/2023 06:06

Người Nhật nói chung đã được biết đến là nước có tuổi thọ cao, với tuổi thọ trung bình của nam và nữ là 84 tuổi, vậy làm thế nào để người Nhật sống lâu hơn?

Thứ nhất: Ăn rất ít muối

Theo nghiên cứu liên quan, thói quen ăn uống của người Nhật rất ít thích ăn mặn, cho dù có đồ ăn có hàm lượng muối tương đối cao, họ cũng sẽ kịp thời ăn một số sản phẩm từ sữa để trung hòa lượng muối. Từ lâu đã chỉ ra rằng muối là một trong những thủ phạm gây ung thư.

Nhưng nói điều này không phải để khiến mọi người ngừng ăn muối trong tương lai, mà là để chú ý nhiều hơn đến muối nhạt khi ăn trở lại! Quá nhiều hương vị không phải là một điều tốt!

Thứ hai: Thực phẩm nướng bằng lửa, cách ăn cá phổ biến sớm nhất ở Nhật Bản là ăn sashimi, nhưng ở nước ta, cá được nướng trên lửa, hiện nay chúng ta có thể thấy rằng thực phẩm nướng có chứa nhiều chất có hại cho cơ thể con người.

Vì thực phẩm sẽ bị nhuộm nhiều chất độc hại khi gặp nhiệt độ cao hoặc khói, vì vậy bạn nên chú ý để tránh khi ăn sau này nhé!

Thứ ba: Văn hóa ẩm thực Nhật Bản dường như rất ít đồ ngâm chua, bánh ngọt của họ phong phú hơn và chủ yếu là ngũ cốc.

Ở nước ta có nhiều món ngâm, đều là văn hóa ẩm thực kế thừa.

Nhưng nhiều loại thực phẩm ngâm chua trên thị trường không đảm bảo chất lượng, chứa nhiều chất gây ung thư. Điều này không thể tách rời với nền sản xuất máy móc hiện nay, đừng ăn nhẹ như vậy!

Nói xong những lời này, chắc hẳn mọi người đều có chút kiến ​​thức về chất gây ung thư, chỉ cần chúng ta chú ý tránh xa những thứ này trong cuộc sống thì có thể phòng và chữa bệnh ung thư rất tốt.

Hi vọng mọi người có thể tiến bộ sau khi đọc bài viết của mình để mình có động lực tiếp tục cập nhật cho các bạn Các bạn nhớ chia sẻ bài viết đến mọi người xung quanh nhé!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới