SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tinh bột nghệ pha với sữa thành 'sữa vàng', nó có tác dụng 'thần kì' gì mà nhiều người thi nhau uống?

Thứ tư, 09/10/2024 16:28

Thực phẩm chứa curcumin có rất nhiều công dụng. Thêm bột nghệ vào sữa để trở thành “sữa vàng” không chỉ có tác dụng giảm đau, giảm viêm, có lợi cho gan, loại bỏ cellulite,… mà còn có thể là một món quà dành cho phụ nữ bảo vệ da và kích thích kinh nguyệt.

Không có gì ngạc nhiên khi loại thực phẩm này có nhiều lợi ích. “Sữa vàng” còn được gọi là “sữa nghệ”. Nhiều nghiên cứu nước ngoài đã khẳng định tác dụng thần kỳ của nó. Chỉ cần vài bước để chuẩn bị tại nhà! Trước đó, chúng ta hãy xem năm lợi ích hàng đầu của nó đối với cơ thể.

1. Công dụng của nghệ: Chống viêm, kháng khuẩn

Nghệ là một loại gia vị truyền thống không chỉ có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn mà còn rất giàu chất xơ và nhiều loại vitamin. Ngoài việc ăn riêng, nó còn có thể biến thành đồ uống bằng cách thêm vào sữa.

Vì nghệ có đặc tính chống viêm, sát trùng nên đối với những người có vết thương sau phẫu thuật, uống sữa nghệ có thể giúp vết thương mau lành.

2. Tác dụng của nghệ: Giảm đau

Nghệ cũng có thể giúp giảm đau, cho dù đó là đau bụng nói chung hay đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Ngoài ra, thêm nghệ vào chế độ ăn hàng ngày có thể ngăn ngừa các cơn đau do viêm khớp, viêm bao hoạt dịch và viêm gân.

3. Tác dụng của nghệ: Giúp giảm cellulite

Ăn nghệ có thể làm tăng hàm lượng enzyme trong cơ thể. Những enzyme này có thể tiêu hóa chất béo và đường, đồng thời còn có thể ngăn ngừa cholesterol hình thành sỏi mật.

4. Tác dụng của nghệ: chống lão hóa

Củ nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa các cơ quan và da khỏi bị lão hóa do quá trình oxy hóa.

5. Tác dụng của nghệ: giải độc

Nghệ có thể phân hủy các chất độc khác nhau trong gan và bảo vệ chức năng gan hoạt động bình thường.

Thêm bột nghệ vào sữa: Cách làm “sữa vàng”

Nguyên liệu: 2 cốc sữa (có thể thay thế bằng sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, v.v.) 1 thìa cà phê bột nghệ.

Cách làm: Đun nóng sữa từ từ, sau đó trộn các nguyên liệu khác nhau. Bạn có thể thêm mật ong hoặc chanh, nước ép tùy theo khẩu vị.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới