SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tóc trắng mọc ở đâu và mắc bệnh gì? Tóc trắng trên trán, thái dương và sau gáy có ý nghĩa gì?

Thứ sáu, 27/01/2023 11:16

Đối với những người trẻ tuổi, tóc của hầu hết mọi người đều đen và sáng, nhưng có thể có một vài sợi tóc trắng, điều này sẽ tạo cho người ta cảm giác già đi và đặc biệt dễ thấy. Và nhiều người thường nhổ hoặc nhuộm tóc sau khi tóc bạc để giữ cho mình luôn trẻ trung.

Trên thực tế, tóc bạc xuất hiện, ngoài việc liên quan đến lão hóa, các bộ phận khác nhau xuất hiện tóc bạc còn cho thấy trong cơ thể có những vấn đề khác nhau.

Vì thể chất của mỗi người là khác nhau nên vị trí tóc bạc mọc cũng khác nhau, có người có thể xuất hiện ở thái dương hoặc sau gáy.

Tóc trắng mọc ở những nơi này có nghĩa là gì?

1. Thái dương

Khi có người tóc bạc, có thể chỉ có tóc bạc ở hai bên thái dương, đó là do gan hỏa mạnh gây ra, bởi vì khi gan hỏa mạnh sẽ có ảnh hưởng nhất định đến khí huyết.

Đối với những người như vậy, uống các loại thuốc có liên quan hoặc tích cực điều chỉnh chế độ ăn uống trong cuộc sống hàng ngày và tránh xa đồ ăn cay có thể giảm bớt sự tức giận một cách hiệu quả.

Nếu bạn cáu kỉnh hoặc chán nản, rất dễ gây ra tức giận, vì vậy bạn phải quản lý tốt cảm xúc của mình, và duy trì thái độ tích cực vào những lúc bình thường để tránh tâm trạng thất thường quá mức.

2. Trán

Cũng có một số người trên trán xuất hiện sợi tóc dài màu xám, tương ứng với tỳ vị, chứng tỏ tỳ vị và dạ dày có vấn đề.

Nếu lá lách và dạ dày có vấn đề, dễ dẫn đến khó chịu, chẳng hạn như axit trong dạ dày. Đau bụng, chướng bụng,… và có người còn bị phù chân tay, dễ bị hôi miệng.

Nếu tóc trắng thường mọc ở đây, bạn cũng nên chú ý. Tích cực điều hòa tỳ vị và dạ dày, đặc biệt là chế độ ăn uống, ăn nhiều chất nhạt để tránh tăng gánh nặng cho tỳ vị và dạ dày.

3. Phía sau đầu

Có người tóc bạc dài có thể xuất hiện sau gáy, kinh bàng quang cùng thận có quan hệ mật thiết, có thể là thận khí không đủ.

Hơn nữa, những người như vậy trong sinh hoạt thường gặp khó khăn trong việc đi tiểu, nên trong sinh hoạt hãy chú ý dưỡng thận, có thể cải thiện vấn đề tóc bạc lâu.

Làm thế nào để ngăn tóc trắng mọc?

Trên thực tế, nhiều người trẻ tuổi trong đời gặp vấn đề về mái tóc dài bạc trắng, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể chải đầu đúng cách hơn, đồng thời cũng có thể xoa bóp đầu đúng cách.

Theo y học cổ truyền, đầu là nơi dương khí tụ lại, các kinh mạch trong cơ thể cũng tập trung ở đầu.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên chải đầu cho phù hợp hơn, có thể đả thông kinh mạch trong cơ thể một cách hiệu quả, giúp tăng cường thể chất, ngăn ngừa tóc bạc.

Thông thường khi chải đầu, chúng ta có thể dùng mười ngón tay chải liên tục từ trước ra sau, có thể ấn đầu rất hiệu quả.

Sau khi chải, chúng ta có thể dùng tay ấn vào da đầu và xoa bóp liên tục, có tác dụng đả thông kinh mạch, điều hòa khí huyết, ngăn tóc bạc mọc, dưỡng thân hiệu quả.

Kết luận: Mái tóc đóng vai trò rất quan trọng đối với hình ảnh cá nhân. Nếu tóc trắng xuất hiện ở một bộ phận nào đó, điều đó có nghĩa là cơ thể có một số vấn đề, vì vậy bạn nên tích cực điều chỉnh nó vào lúc bình thường. Bạn cũng có thể xoa bóp da đầu đúng cách vào lúc bình thường để đả thông kinh mạch và tránh tóc bạc.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)