SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tôi có thể 'quan hệ vợ chồng' khi mang thai không? Kiến thức nhỏ có liên quan, đừng xấu hổ, vì lợi ích

Thứ năm, 22/06/2023 10:57

Trên thực tế, nhiều người có những nghi ngờ nhất định về vấn đề này, nhưng họ xấu hổ khi nói ra.

Suy cho cùng, mỗi chúng ta đều có nhu cầu sinh lý bình thường của riêng mình, nhưng nhiều người ngại đề cập đến vấn đề này và luôn giữ trong lòng, đặc biệt là sau khi mang thai, một số phụ nữ gặp phải sự thay đổi nhanh chóng về nồng độ hormone mạnh mẽ hơn nhưng lại sợ quan hệ khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Điều này khiến một số mẹ bầu đặc biệt băn khoăn, liệu khi mang thai có được quan hệ không? Kiến thức nhỏ có liên quan, đừng xấu hổ, vì lợi ích của cơ thể bạn, bạn cũng có thể tìm hiểu về nó.

Có thể "sinh hoạt vợ chồng" khi mang thai không, có ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi không?

Ở đây tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng việc phụ nữ có nhu cầu sinh lý khi mang thai là điều hết sức bình thường, trước đây mọi người có thể có suy nghĩ truyền thống hơn, đề cập đến loại chuyện này cũng ngại ngùng, cũng có thể giao hợp trong điều độ khi mang thai. Hơn nữa, nghiên cứu khoa học đã chứng minh, giao hợp khi mang thai có những lợi ích nhất định đối với sự phát triển của thai nhi, nhưng trong giai đoạn đặc biệt này, chúng ta cần đáp ứng một số điều kiện. Nhưng về thời gian thì giai đoạn thai kì thứ nhất và giai đoạn thai kì thứ ba không được phép "sinh hoạt".

Tiếp theo, hãy phân tích nó một cách chi tiết

Về thời gian, lý do tại sao không nên quan hệ vợ chồng trong giai đoạn thai kì thứ nhất và giai đoạn thai kì thứ ba. Đó là do sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn thai kì thứ nhất không ổn định, giao hợp vào thời điểm này dễ kích thích thai nhi trong bụng dẫn đến dọa sảy thai, trong khi ở giai đoạn thai kì thứ ba, thai nhi phát triển tương đối lớn, tử cung của thai phụ co lại nhạy cảm hơn, đồng thời làm tăng khả năng sinh non, sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn thai kì thứ hai tương đối ổn định. Trong trường hợp thể chất phù hợp có thể giao hợp điều độ.

Ngoài ra, hãy cùng điểm qua những lợi ích khi "sinh hoạt vợ chồng" nhé

Có người cho rằng lấy chồng là chịu được, 10 tháng mang bầu cũng chẳng có gì to tát. Nhưng điều không thể phủ nhận là họ thực sự có nhu cầu sinh lý khi mang thai. Điều này cũng rất bình thường. Khi thời gian, thể trạng và các mặt phù hợp hơn, quan hệ đúng cách không chỉ giúp mẹ bầu có tâm trạng vui vẻ mà còn tăng cường tình cảm vợ chồng.

Trong quá trình này, sự co bóp của tử cung có thể rèn luyện sức mạnh và cơ sàn chậu, giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu ở bà bầu trong quá trình sinh nở, đồng thời cũng có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của thai nhi, mang lại những lợi ích nhất định cho thể chất và phát triển trí tuệ của thai nhi.

Nhưng vẫn muốn nhắc nhở mọi người rằng các bạn nên chú ý khi "sinh hoạt" mang thai, tần suất không nên quá nhiều, thời gian cũng không nên quá dài, nếu mẹ bầu có chút khó chịu thì phải dừng lại ngay.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới