SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tỏi mọc mầm quý hơn 'vàng', rất nhiều người không biết điều đó

Thứ năm, 11/02/2021 12:43

Một số thực phẩm khi tích trữ bị nảy mầm sẽ có chất độc và phải vất bỏ đi rất lãng phí, nhưng có những thứ để lâu lại không sao, giống như tỏi khi mọc mầm.

Tỏi có tác dụng khử trùng diệt khuẩn, còn có thể dùng đun nước sôi để tránh vi rút xâm nhập rất hiệu quả, tuy nhiên tỏi không được ăn thường xuyên như rau nên sẽ bị bỏ qua một bên và cuối cùng sẽ mọc mầm, một số người cho rằng loại này tỏi đã bị hỏng và không thể ăn được, do vậy sẽ chọn cách vứt bỏ những củ tỏi mọc mầm, thực tế điều này là sai lầm.

Tỏi mọc mầm sẽ biến thành mầm tỏi rất giàu vitamin C và hàm lượng cao hơn nhiều so với các loại rau khác, đừng nghĩ chỉ có thịt mới có chất đạm, mầm tỏi cũng rất giàu chất đạm, vì vậy đừng vội vứt bỏ nó. Và mầm tỏi cũng là tỏi nên nó vẫn chứa các nguyên tố có trong tỏi, allinase và alliin trong tỏi có thể biến thành allicin trong không khí có vai trò khử trùng.

Tỏi mọc mầm

Vì vậy, có những thứ chúng ta không thể chỉ dựa vào nhận thức vốn có của mình để phân biệt, đôi khi chúng ta nên học những gì mình chưa hiểu, chưa biết thậm chí là tra cứu để có thể tự tin ăn uống và tăng hiểu biết.

Được rồi, giờ thì chúng ta hãy chia sẻ nội dung của bài ngày hôm nay với mọi người nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)