SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tỏi và thứ này là kẻ thù không đội trời chung, không thể ăn cùng nhau, giờ biết vẫn chưa quá muộn!

Thứ hai, 19/04/2021 09:15

Tỏi không chỉ có giá trị thực phẩm, mà còn có giá trị dược liệu tốt, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, bảo vệ gan, điều hòa đường huyết, bảo vệ hệ tim mạch, chống tăng mỡ máu và xơ cứng động mạch, chống kết tập tiểu cầu.

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn: Tỏi chứa khoảng 2% allicin, khả năng diệt khuẩn bằng 1/10 penicilin, kháng nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như tụ cầu, viêm màng não, viêm phổi, liên cầu và bạch hầu, kiết lỵ, sốt thương hàn, phó thương hàn, lao. Cả bacillus và Vibrio cholerae đều có tác dụng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn rõ rệt.

Tỏi có tác dụng chống lão hóa: Một số thành phần của tỏi có tác dụng chống oxy hóa và lưu thông máu, làm chậm quá trình lão hóa da và mạch máu. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tỏi còn có tác dụng giảm cân và làm đẹp.

Tỏi có tác dụng giảm cân: Tỏi có thể làm giảm mỡ trong cơ thể, người ta nói rằng ăn tỏi có thể làm tăng bài tiết một số chất giảm béo trong cơ thể, do đó đạt được hiệu quả giảm béo. Vì vậy, tỏi không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn đạt được hiệu quả giảm cân.

Tỏi và thứ này là kẻ thù không đội trời chung, không thể ăn cùng nhau!

Gà và tỏi là kị nhau. Tỏi có tính độc, hăng, chủ yếu có tác dụng khử khí, trừ gió, tiêu độc. Thịt gà có vị chua ngọt, tính ấm, hai thứ kết hợp với nhau sẽ mang tính đại nhiệt (nóng), sẽ khiến món ăn trở nên nóng, khó tiêu và dễ sinh ra táo bón, kiết lị. Từ góc độ gia vị, mùi của tỏi cũng không tương thích với thịt gà.

Nếu bạn bị táo bón vì đã ăn gà với tỏi, để mau khỏi, bạn có thể nấu nước lá dâu uống.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới