SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tổng hợp 4 cách chữa vết thâm, bầm tím nhanh chóng, dễ dàng thực hiện tại nhà

Thứ sáu, 14/10/2022 22:58

Những vết thâm, bầm tím xuất hiện do vấp ngã, bị đánh hoặc va chạm với các vật rắn, đôi khi vết bầm tím xuất hiện không rõ nguyên nhân, đó có thể là vết thương xảy ra ở các mạch máu dưới da. Khi mạch máu bị vỡ, da chuyển sang màu tím đỏ hoặc xanh đậm.

Làm thế nào để giảm thâm, bầm tím? Đây là 4 cách đơn giản:

1. Chườm đá

Nếu có vết bầm tím và sưng tấy, chườm đá là cách giúp giảm triệu chứng này. Việc chườm đá cũng sẽ làm giảm kích ứng và viêm. Nên bọc đá trong một miếng vải mềm và sạch. Sau đó, chườm lên vết bầm trong khoảng 15 phút, 3 lần một ngày. Trong khi chườm đá nên di chuyển bàn tay của bạn xung quanh khu vực vết bầm có hình tròn để ngăn ngừa đông máu.

Chườm đá giúp giảm vết thâm, bầm tím hiệu quả.

2. Chườm nóng

Phương pháp này giúp kích thích máu lưu thông để cho máu chảy đến vùng bầm tím. Nên cho nước nóng vào chai thủy tinh hoặc túi đựng nước nóng. Sau đó sử dụng một miếng vải mềm quấn quanh chai, nhẹ nhàng xoa bóp vùng bầm tím và ấn nhẹ. Cố gắng làm nhiều mỗi ngày sẽ giúp vết thâm biến mất nhanh hơn.

3. Kem đánh răng

Dùng kem đánh răng có chứa bạc hà để điều trị vết thâm sẽ giúp làm tan cục máu đông, tăng lưu lượng máu đến các khu vực tổn thương. Nên thoa kem đánh răng lên vết bầm và băng lại để không làm bẩn quần áo hoặc nệm. Để khoảng 1 đêm, thức dậy sớm tháo băng và rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện hàng đêm trong vài ngày vết thâm sẽ dần biến mất.

4. Gừng xay

Gừng là một loại thảo mộc giúp giảm viêm da. Vì nó có đặc tính giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thâm nhanh lành hơn. Nên xay nhuyễn gừng đã rửa sạch sau đó thoa lên vùng da có vết bầm tím hoặc sưng tấy và quấn trong băng gạc để qua đêm. Sáng ngủ dậy rửa lại bằng nước sạch, làm khoảng 2 ngày.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới