SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Top 12 loại trái cây, rau củ chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất

Chủ nhật, 24/04/2016 16:29

Dưới đây là danh sách 12 loại trái cây, rau củ chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất. Tuy nhiên, chúng lại là món ăn ưa thích của nhiều người.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra kết quả nghiên cứu về 12 loại trái cây, rau củ chứa nhiều thuốc trừ sâu, hóa chất nhất để cảnh báo cho người tiêu dùng. Điều đáng nói, một số loại rau củ quả lưu giữ lại lượng thuốc sâu bên trong chúng rất lâu, hơn hẳn những loại khác, dù có rửa hay bóc vỏ cũng không thể hết được.

1. Dâu tây

Dâu tây đã vượt qua táo để trở thành loại trái cây đứng đầu danh sách. Dâu tây được coi là một thực phẩm hữu cơ chứa đầy hóa chất. Hầu hết những người trồng dâu tây thường sử dụng methyl bromide, một loại hóa chất độc hại làm suy giảm tầng ôzôn để loại trừ các loại nấm...

Dâu tây đứng đầu danh sách 12 loại trái cây, rau củ chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất

2. Táo

Thuốc trừ sâu phun trong quá trình trồng cực kì dễ bám vào vỏ táo và có thể ngấm sâu vào phần ruột táo bên trong. Hãy rửa trái cây thật kĩ lưỡng và nhớ gọt vỏ trước khi ăn để giảm thiểu tối đa việc nhiễm độc cho cơ thể.

3. Xuân đào

Xuân đào đứng vị trí thứ 3 trong danh sách. Có vẻ lạ lùng, nhưng xuân đào không phải là lựa chọn khỏe mạnh giành cho sức khỏe khi có tới 97% mẫu xuân đào xét nghiệm dương tính với ít nhất 1 loại thành phần trong thuốc trừ sâu.

Vị trí số 4 - 12 lần lượt thuộc về: cần tây, đào, nho, anh đào, rau bina, cà chua, ớt chuông, việt quất và dưa chuột.

>> Tuyệt chiêu loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi rau củ

LuLu (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới