SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Top thực phẩm cho đôi mắt khỏe đẹp

Thứ bảy, 17/10/2015 08:27

Đôi mắt khỏe đẹp giúp bạn thực sự tự tin vì đó là điểm cộng tuyệt vời cho ngoại hình của bạn. Dưới đây là những thực phẩm cho đôi mắt khỏe đẹp bạn nên tham khảo.

Đôi mắt khỏe đẹp là điều mà bất kì ai cũng mong muốn có được. Do vậy, việc lựa chọn những thực phẩm hàng đầu dành cho cửa sổ tâm hồn là điều được mọi người rất chú trọng.

1. Cà rốt

Cà rốt được xem là một siêu thực phẩm hàng đầu cho đôi mắt sáng đẹp. Lý do bởi hàm lượng beta-caroten trong cà rốt rất cao. Sau khi được hấp thu vào cơ thể, beta-caroten chuyển hóa thành vitamin A và đóng vai trò như một chất chống oxy hóa bảo vệ các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là mắt. Vitamin A sẽ tạo sắc tố võng mạc giúp mắt điều tiết và nhìn tốt hơn.

Cà rốt là một trong những thực phẩm hàng đầu cho bạn đôi mắt khỏe đẹp.

2. Hạnh nhân

Do chứa nhiều vitamin E, hạnh nhân giúp làm chậm sự xuất hiện và phát triển các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể…

3. Rau lá xanh đậm

Rau lá xanh đậm chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe như canxi, phốt pho, kali, collagen... Hàm lượng vitamin A cao trong rau lá xanh đậm là yếu tố giúp bạn có đôi mắt khỏe đẹp.

Bổ sung rau lá xanh đậm vào các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, chống lão hóa, bảo vệ thị lực và làn da.

4. Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A, beta-carotene, kali và chất xơ. Vì thế, đây là loại thực phẩm cực tốt không chỉ cho mắt mà còn cho cả cơ thể. Bên cạnh đó, khoai lang cũng chứa rất nhiều chất xơ, nên đây được xem là thực phẩm lí tưởng cho những người muốn giảm cân hoặc đang ăn kiêng.

5. Gan động vật

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gan động vật chứa hàm lượng vitamin A rất cao, bởi thế, đây cũng là thực phẩm rất tốt cho đôi mắt của bạn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không ăn quá nhiều gan để phòng chống gan nhiễm mỡ và tránh việc tăng cholesterol trong máu.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)