SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Top thực phẩm quen thuộc hàng đầu gây vô sinh bạn không ngờ

Thứ tư, 31/12/2014 09:22

Theo một kết quả nghiên cứu đã cho thấy tỷ lệ những phụ nữ tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm từ sữa ít béo gặp trục trặc về buồng trứng lên tới 85%.

Có những nguyên nhân khiến nam giới bị vô sinh bạn không ngờ tới.

Thuốc lá

Một báo cáo do Hiệp hôi y khoa Anh công bố cho thấy những người hút thuốc có tỷ lệ sinh sản thấp hơn từ 10% đến 40% so với những người bình thường.

Thực phẩm được chế biến từ đậu nành

Đậu nành là một nguồn cung cấp protein dồi dào và là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng đã tìm thấy sự liên quan giữa một chế độ ăn có nhiều các sản phẩm được chế biến từ đậu nành với sự suy giảm số lượng “tinh binh” của nam giới.

Do đó, nếu muốn đảm bảo cho khả năng sinh sản, giữ cho lượng “con giống” luôn ổn định và khỏe mạnh, bạn nên hạn chế tiêu thụ những thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành.

Các sản phẩm từ sữa ít béo

Kem và sữa đều được xem là những thực phẩm tốt cho khả năng sinh sản nhưng một kết quả nghiên cứu cũng đã cho thấy tỷ lệ những phụ nữ tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm từ sữa ít béo gặp trục trặc về buồng trứng lên tới 85%.

Bí quyết dành cho bạn đó là hạn chế các sản phẩm từ sữa ít béo để đảm bảo cho sức khỏe sinh sản trong giai đoạn đang mong ngóng tin vui.

Các món ngọt

Rất khó cưỡng lại mùi vị thơm ngon và hấp dẫn của những món ăn ngọt ngào, đặc biệt là trong dịp lễ, tết. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đồ ngọt cũng không có lợi cho “sức khỏe” của tinh trùng. Khi bạn tiêu thụ nhiều đường, mức insulin trong cơ thể sẽ tăng vọt khiến bạn có cảm giác mệt mỏi và kiệt sức.

Để kiểm soát tình trạng này, tuyến thượng thận sẽ giải phóng ra các hóc-môn adrenaline và cortisol nhằm giúp cơ thể phục hồi trở lại. Nếu tình trạng này diễn ra quá thường xuyên, sự kết nối thông tin giữa tuyến thượng thận và hệ thống nội tiết sẽ bị sai lệnh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cơ thể theo chiều hướng xấu dần đi.

Theo Khoevadep.com.vn