SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tốt nhất bữa tối nên tránh xa 5 thực phẩm này, bởi sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và tăng mỡ

Thứ bảy, 17/10/2020 18:15

Như có câu: "sáng ăn cho mình, trưa ăn cho bạn, tối ăn cho kẻ thù". Ăn ít vào bữa tối cũng là một thuật ngữ hợp lý hơn cho cơ thể, bởi vì vào ban đêm, mọi người ít hoạt động trước khi đi ngủ và quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tương đối chậm.

Nếu ăn quá no sẽ dễ tăng gánh nặng cho đường ruột và dạ dày, không tốt cho sức khỏe và còn gây béo phì, do đó, bạn phải chú ý điều chỉnh chế độ ăn hàng ngày trong bữa tối, nhất là 5 loại thực phẩm sau đây, tốt hơn hết nên học cách từ chối.

Đồ ngọt: Tôi tin rằng đối với một số cô gái, không thể tránh khỏi sự cám dỗ của đồ ngọt, ăn đồ ngọt một cách hợp lý cũng có thể làm cho tâm trạng tươi tỉnh hơn, tuy nhiên ăn nhiều đồ ngọt vào lúc bình thường rất có hại cho cơ thể.

Đặc biệt nếu ăn đồ ngọt vào buổi tối rất dễ gây béo phì, đồng thời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da, dẫn đến xuất hiện các vết nám và nếp nhăn dài, do đó, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ và tránh chạm vào chúng.

Đồ ăn lạnh: Trong cuộc sống hàng ngày, nếu ăn nhiều đồ ăn kích thích tính lạnh cũng sẽ gây hại cho đường tiêu hóa và ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là vào ban đêm khi trời rét tương đối nặng.

Nếu bạn ăn quá nhiều đồ sống và lạnh vào thời điểm này sẽ dễ ảnh hưởng đến đường ruột và dạ dày, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, không tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và gây nguy hiểm cho cơ thể. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên tránh sau khi biết.

Thực phẩm giàu chất béo: Trong cuộc sống, nhiều người có thể làm việc vào buổi sáng và buổi trưa, nói chung là họ sẽ đợi đến khi tan sở và ăn một bữa ngon để đãi bản thân, nhiều người chọn ăn một số món ăn nhiều chất béo.

Tuy nhiên, ăn nhiều loại thực phẩm này không chỉ gây béo phì mà còn tăng gánh nặng cho dạ dày, gây khó tiêu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên ăn ít và học cách tránh xa thực phẩm nhiều béo. Tốt nhất là không chạm.

Thực phẩm sinh khí: Thực phẩm sinh khí chủ yếu là thực phẩm gây đầy hơi sau khi ăn như: khoai lang, khoai môn, tỏi tây và các loại thực phẩm khác, nếu ăn nhiều sẽ gây lên men trong ruột và dạ dày, sinh ra một số khí nhất định và vấn đề chướng bụng.

Nó cũng có thể gây khó tiêu và ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. Vì vậy, vào ban đêm, tốt hơn là nên ăn ít thức ăn như vậy, nó có thể giúp bảo vệ chức năng đường tiêu hóa, giảm khó chịu và cho bạn giấc ngủ ngon.

Đồ nếp: Đồ nếp mà chúng ta đang nói đến chủ yếu là nói đến các loại thực phẩm như gạo nếp, như cơm lam, xôi, bánh nếp,… Những đồ ăn này rất khó tiêu hóa, đặc biệt là đối với một số bệnh về dạ dày.

Nếu bạn ăn một lượng lớn vào ban đêm, chức năng tiêu hóa của bạn tương đối thấp, sẽ tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, dẫn đến khó tiêu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và không có lợi cho sức khỏe của bạn. Vì vậy đừng nên chạm vào 5 thứ trên.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới