SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trái cây chống dịch rẻ nhất! Các nhà dinh dưỡng đã liệt kê '8 siêu thực phẩm', tất cả đều rất hữu ích

Thứ ba, 22/06/2021 06:17

Trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 gần đây, ngoài việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và tránh khu vực đông người, điều quan trọng là bạn phải tăng cường khả năng miễn dịch. Chế độ ăn uống cân bằng có thể tạo ra môi trường lành mạnh cho đường ruột.

Dưới đây là những thực phẩm tăng cường cho miễn dịch, bạn có thể tham khảo:

1. Ổi

Nhà dinh dưỡng học Song Minghua chỉ ra rằng ổi là "thực phẩm chống dịch tự nhiên rẻ nhất" vì ổi rất giàu vitamin C, có thể cải thiện khả năng miễn dịch và giúp ngăn ngừa các bệnh như cúm và nhiễm trùng đường hô hấp trên. Ngoài ra, ổi có khả năng chống lại các gốc tự do. Số 1 trong số các loại trái cây, bạn có thể tiêu thụ sắt, axit folic, canxi, chất xơ, protein, carbohydrate, vitamin A, B và C cần thiết cho cơ thể và chỉ có 84 calo, ngay cả như một bữa ăn nhẹ. Bạn có ăn cũng không sợ béo lên nhé!

2. Sữa chua không đường

Sữa chua không đường giàu "probiotics" có thể điều chỉnh và cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa. Ăn thường xuyên trong thời gian dài có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trong đường ruột. Vi khuẩn lactic cũng có thể làm tăng gamma interfer do tế bào T. tiết ra. Tăng sản xuất kháng thể hơn nữa! Sữa chua có thể ăn với hoa quả, không sợ nhiều calo thì có thể thêm với gia vị như mật ong, mứt là món ăn vặt rất tốt cho sức khỏe.

3. Lúa mạch

Giá trị dinh dưỡng của lúa mạch luôn được các quốc gia coi trọng, gần đây, các viện nghiên cứu của Úc đã đặc chế ra loại ngũ cốc chức năng “super barley”, có nhiều chất dinh dưỡng hơn lúa mạch thông thường, gấp 2 lần gạo lứt và gấp 40 lần gạo trắng chúng ta ăn hàng ngày! Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng mỗi ngày ăn ít nhất 12g lúa mạch có thể cải thiện môi trường đường ruột, có thể nói đây là thế hệ siêu thực phẩm mới nhất!

4. Các loại quả mọng

Ngoài ra, nếu muốn tăng khả năng miễn dịch, bạn cũng có thể ăn thêm các loại quả mọng như việt quất, nho, dâu tằm... Chất resveratrol có trong quả việt quất là một loại hóa chất thực vật thuộc nhóm stilbene, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất resveratrol có thể ức chế sự nhân lên của virus cúm!

5. Trái cây họ cam, quýt

Không cần phải nói, trái cây họ cam quýt giàu vitamin C không chỉ có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn có tác dụng làm trắng da!

6. Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như súp lơ, bắp cải, cải xoăn,... tạo ra thiosulfite khi được cắt nhỏ. Hóa chất thực vật này có thể ức chế sự phát triển của vi sinh vật và cũng có tác dụng ngăn ngừa vi rút cảm lạnh.

7. Tỏi

Các sulfua hữu cơ trong tỏi (chẳng hạn như allicene) cũng có tác dụng kháng khuẩn và cũng có thể ức chế sự phát triển của vi sinh vật!

8. Linh chi và nhân sâm

Linh Chi và Nhân sâm chứa triterpenoids giúp tăng cường khả năng miễn dịch, triterpenoids có thể kích thích và kích hoạt chức năng tuần tra của các tế bào miễn dịch, có thể làm giảm tác hại của virus hoặc vi khuẩn đối với cơ thể con người!

Trong giai đoạn bất thường này, ngoài việc rửa tay thường xuyên, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống của bản thân nhé!

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới