SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trái cây ngọt nhất thế giới, ngọt gấp 4000 lần đường mía. Bạn đã bao giờ ăn nó chưa?

Thứ tư, 22/09/2021 06:49

Có một loại trái cây có vị ngọt khác thường, chưa kể là không có vị chua, cắn vào có cảm giác ê răng, là một trong những loại trái cây ngọt nhất thế giới. Loại quả này được gọi là cây dong riềng Tây Phi, một loại thảo mộc được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở phía tây Châu Phi.

Quả dong riềng Tây Phi ngọt gấp 4000 lần đường mía

Tại sao chúng ta nói dong riềng Tây Phi là họ hàng gần của dong riềng, vì dong riềng Tây Phi là một loại dong riềng, nhưng điều khác biệt là dong riềng Tây Phi có thể kết trái, đây chính là điểm đặc biệt của nó.

Phần thịt của loại quả đến từ Tây Phi này rất nhỏ, nhưng dù kích thước nhỏ nhưng nó rất giàu giá trị dinh dưỡng, một quả có kích thước bằng hạt dẻ chúng ta thường ăn, từng có người đã làm thí nghiệm trước khi cho loại quả này vào nước, sau một thời gian, nước trở nên rất ngọt.

Người ta nói rằng độ ngọt của quả dong riềng này có thể gấp 4000 lần so với đường sucrose, và nó là một trong những chất ngọt nhất được tìm thấy cho đến nay. Quả của nó có màu đỏ, thịt quả hình tam giác, to bằng quả óc chó, dài khoảng 2,5 cm, rộng 2 cm.

Vì độ ngọt cao của loại quả này, nên dong riềng được mệnh danh là một trong những loại thực phẩm ngọt nhất trên thế giới.

Nếu chúng ta hái loại quả này khi quả đã chín, chúng ta sẽ thấy trên mặt đất có một mảng màu đỏ, dường như mặt đất được bao phủ bởi những quả nhỏ từ cây dong riềng Tây Phi này, và hình dáng rất đẹp.

Mặc dù cùi của dong riềng Tây Phi rất nhỏ nhưng cùi nhỏ này có thể mang lại cho bạn cảm giác ngọt ngào hơn cả mối tình đầu. Chỉ cần bạn cho một ít bã của nó vào chai nước khoáng thì cả chai nước sẽ trở nên ngọt lịm và ngon, vị ngọt có thể kéo dài hơn nửa tiếng trong miệng.

Điều kỳ lạ hơn là các nhà khoa học nói rằng, chất ngọt này không phải là đường theo đúng nghĩa, mà là một loại protein, vì vậy chúng ta ăn loại đường này mà không có vấn đề về lượng đường trong máu tăng lên.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)