SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tránh thai nhờ đo nhiệt độ cơ thể bằng smartphone

Chủ nhật, 21/12/2014 08:28

Ứng dụng NaturalCycles giúp bạn tránh thai 99,9% và 100% an toàn dựa trên nguyên tắc hoạt động đo nhiệt độ cơ thể để xác định ngày rụng trứng.

Đây có thể là cứu cánh cho những phụ nữ uống thuốc tránh thai phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ các hội chứng của tác dụng phụ hay việc quên uống thuốc...Ứng dụng này hoạt động dựa trên nguyên tắc đo nhiệt độ cơ thể. Việc đo nhiệt độ cơ thể ở đường miệng vào buổi sáng cho kết quả chính xác nhất. Ứng dụng NaturalCycles sẽ cho kết quả màu đò hoặc màu xanh lá cây phụ thuộc vào ngày đó bạn có nguy cơ mang thai hay không.

Màu xanh cho thấy hiệu quả tránh thai cao, khoảng 99,9% an toàn. Nếu là màu đỏ, thì bạn đang có nguy cơ mang thai nên hãy sử dụng biện pháp tránh thai an toàn.

Xác định ngày rụng trứng bằng việc đo nhiệt độ nhờ smartphone.

Ứng dụng này hoạt động dựa trên nguyên tắc tăng nhiệt ở phụ nữ trong thời gian rụng trứng. Cơ thể tăng nhiệt từ 0,2 đến 0,45 độ C.

Một cuộc khảo sát của NaturalCycles cũng cho thấy 63% phụ nữ tiết lộ rằng họ hiểu biết rất ít về thuốc tránh thai, thực tế những điều mà họ biết đều là những quan niệm sai lầm. Ví dụ như hầu hết phụ nữ trong độ tuổi sinh sản chỉ sử dụng 1 phương pháp tránh thai, trong khi các chuyên gia y tế luôn khuyên nên sử dụng đồng thời 2 phương pháp tránh thai.

Tiến sĩ Elina Berglund và chồng là Tiến sĩ Raoul Scherwitzl muốn tạo ra phương pháp kiểm soát mang thai mà mọi người đều có thể sử dụng an toàn. Với ứng dụng NaturalCycles thì 99% an toàn, 100% là biện pháp thay thế rất tự nhiên.

Với ứng dụng NaturalCycles, bạn dễ dàng nhận biết ngày dễ dính thai nhất trong chu kỳ và phát hiện sự rụng trứng. Khi mang thai, NaturalCycles cũng có thể theo dõi thai kỳ và sự phát triển của bé.

Theo Phununews.vn