SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trẻ ăn quá 12 chiếc xúc xích mỗi tháng làm tăng nguy cơ mắc bệnh bạch cầu

Thứ tư, 07/12/2016 08:03

Ngoài vấn đề sử dụng các chất phụ gia khi sản xuất thì việc chiên rán xúc xích bằng dầu, mỡ không đảm bảo cũng là nguyên nhân gây bệnh ung thư khi ăn loại đồ ăn này.

Trẻ em ăn nhiều hơn 12 chiếc xúc xích mỗi tháng sẽ có nguy cơ mắc bệnh bạch cầu cao gấp 9 lần thông thường. Và một người mẹ ăn ít nhất 1 chiếc xúc xích mỗi tuần trong quá trình mang thai sẽ có nguy cơ trẻ sinh ra mắc các bệnh về khối u não cao gấp đôi những người mẹ bình thường.

Các nhà nghiên cứu ở Sarusua và Savitz nhận ra rằng, trẻ em sinh ra từ các bà mẹ ăn ít nhất 1 chiếc xúc xích hoặc nhiều hơn mỗi tuần trong thời gian mang thai sẽ có nguy cơ mắc bệnh u não gấp đôi thông thường. Một người ăn 1 chiếc xúc xích hoặc nhiều hơn mỗi tuần cũng có nguy cơ cao đối với bệnh ung thư não.

Ăn nhiều xúc xích không tốt cho sức khỏe trẻ em

Các nguyên nhân trực tiếp như:

Nitrit

Theo một nghiên cứu từ Đại học Minnesota thì trong xúc xích có Nitrit được sử dụng như một chất bảo quản, chủ yếu để chống ngộ độc. Trong quá trình nấu, nitrit kết hợp với các amin tự nhiên trong thịt để hình thành hợp chất N-nitroso gây ung thư. Cũng có nghi ngờ cho rằng Nitrit có thể kết hợp với các amin trong dạ dày để tạo thành hợp chất N-Nitroso. Các hợp chất này có thể gây ung thư và các vấn đề ung thư khoang miệng, bàng quang, thực guản, dạ dày và não.

Được chế biến từ thịt công nghiệp

Xúc xích được làm chủ yếu từ thịt công nghiệp

Hầu hết xúc xích được bày bán trên thị trường hiện nay được làm từ thịt xay nhuyễn từ bò, lợn, gà đều được nuôi trong các trang trại công nghiệp, sử dụng rất nhiều kháng sinh và hóc-môn nhằm chống lại bệnh tật và kích thích tăng trưởng nhanh.

Xúc xích chứa nhiều chất béo và muối

Chúng ta thường có thói quen ăn xúc xích trong những bữa ăn hàng ngày để bổ sung protein. Nhưng thực tế hàm lượng protein trong xúc xích rất thấp trong khi các chất béo bão hòa và muối lại nhiều.

Mỗi 100g xúc xích tương đương 290 calo và có chứa đến 26g chất béo. Lượng chất béo này chiếm đến 40% nhu cầu chất béo của cơ thể trong 1 ngày.

Nếu ăn nhiều xúc xích, trẻ sẽ bị thừa chất béo và sinh ra nhiều bệnh nguy hiểm như béo phì, tim mạch, huyết áp...

Xem thêm : Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ mà các bà mẹ nên quan tâm

Click xem thêm: Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới