SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trẻ sơ sinh tử vong vì bà cho ăn dặm quá sớm và lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh

Thứ tư, 04/04/2018 15:56

Cho các bé ăn dặm sớm có thể khiến trẻ bị một số vấn đề như dị ứng, chàm, bệnh tiểu đường và bệnh celiac thậm chí gây tử vong như trường hợp đáng buồn ở Indonesia.

Chế độ ăn uống của trẻ sơ sinh thường rất cụ thể vì chúng không thể tiêu hóa cùng loại thức ăn với người lớn. Vì vậy, cho trẻ ăn thực phẩm đặc trị quá sớm có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ, chẳng hạn như trường hợp xảy ra ở Indonesia.

Trẻ sơ sinh tử vong vì bà cho ăn dặm quá sớm và lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh

Theo The Asian Parent, một đứa trẻ sơ sinh đã chết sau khi bà ngoại cho ăn cháo chuối. Sự việc đáng tiếc đã được chia sẻ trên Facebook bởi Lia Imelda Siregar, nhằm mục đích nhắc nhở các bậc phụ huynh thận trọng đối với chế độ ăn của trẻ sơ sinh.

Theo Lia, bà ngoại của em bé quyết định nấu cháo chuối cho bé ăn. Đáng buồn thay, do hệ tiêu hóa vẫn quá non nớt nên sau khi được bà cho ăn, bé trai bị chảy máu tươi ở trực tràng. Ngay lập tức ,bé trai được đưa đến bệnh viện. Lia chia sẻ rằng bà ngoại thực sự cảm thấy hối tiếc vì đã gây ra vụ việc.

Người bà nói trong nước mắt: "Tôi thực sự hối hận về những gì tôi đã làm. Mặc dù trước đây tôi đã được các bác sỹ cảnh báo nhưng tôi đã không nghe lời. Thằng bé mới sinh được 1,8 kg và sau 10 ngày cân nặng của cháu giảm xuống còn 1,3kg".

Các bác sĩ vẫn không thể cứu được bé, do lúc này máu đã phun ra từ mũi, miệng và hậu môn đứa trẻ. Sau một giờ cấp cứu, bà ngoại đã mất cháu ngoại của mình.

Lia sau đó khuyên mọi người không nên phạm sai lầm khi chăm sóc con nhỏ vì ruột của các em bé không khỏe như chúng ta tưởng . Do đó, các bậc cha mẹ không nên cho trẻ sơ sinh ăn dặm khi dưới 6 tháng tuổi.

Nguyên nhân là hệ tiêu hóa của các trẻ trong giai đoạn này chưa phát triển đầy đủ nên các bé sẽ gặp khó khăn khi nuốt và tiêu hóa thực phẩm cứng, đặc. Các chất dinh dưỡng trong thực phẩm đặc đều thấp hơn nhiều so với sữa mẹ. Cho các bé ăn dặm sớm có thể khiến các bé bị một số vấn đề như dị ứng, chàm, bệnh tiểu đường và bệnh celiac (khó dung nạp gluten).

Ở độ tuổi này, mẹ nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn. Nếu người mẹ không đủ sữa, bạn có thể dùng sữa công thức để thay thế và tuyệt đối không cho trẻ ăn thức ăn rắn, đặc.

>> Đọc để tránh những sai lầm trong cách chăm sóc trẻ nhỏ, đa phần các bà mẹ mắc phải

Huyền Nguyễn (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới