SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trên móng tay có những 'đường kẻ dọc', phần lớn chỉ ra 4 vấn đề, có thể bạn phải chú ý hơn

Thứ hai, 18/04/2022 18:50

Một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng móng tay phát triển một milimet trong khoảng mười ngày, và móng chân thường chậm gấp đôi so với móng tay và nó sẽ phát triển một milimet trong khoảng hai mươi ngày.

Về việc mọc móng, không biết bạn có để ý có rất nhiều đường nhăn, những đường dọc này sắp xếp rất đều đặn nhưng khi sờ vào sẽ tạo cho người ta cảm giác sởn gai ốc, khiến người bệnh cảm thấy đây là biểu hiện bệnh lý. Vậy nguồn gốc của những đường dọc này mọc trên móng tay là gì? Tiếp theo, hãy để chuyên gia dinh dưỡng đưa bạn đi tìm hiểu nhé!

Móng tay dọc di truyền

Đối với móng tay sọc dọc, một phần lớn dân số bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền. Những người này có thể bị sọc móng tay dọc từ khi còn nhỏ và những người thân trong gia đình của họ cũng có thể tồn tại. Nếu bạn thuộc trường hợp này, thực tế là không cần lo lắng, những đường móng tay dọc do yếu tố di truyền gây ra không phải là biểu hiện bệnh lý và sẽ không có bất kỳ tác động nào đến cơ thể bạn.

Chức năng gan và thận kém

Cơ thể con người là một tổng thể liên kết với nhau, dù cơ thể có dị tật ở đâu thì ít nhiều cũng sẽ có những mối liên hệ với các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Người ta hiểu rằng các đường nhăn trên móng tay thực sự có thể liên quan đến gan và thận của chúng ta. Các đường nhăn trên móng tay phần lớn là do cơ thể chúng ta tích tụ quá nhiều chất độc, gan và thận là cơ quan giải độc của cơ thể và gan có gì đó không ổn sẽ có biểu hiện.

Gây ra bởi áp suất quá mức

Một phần lớn các nếp nhăn trên móng tay của chúng ta là do chúng ta căng thẳng. Tất cả chúng ta đều sinh ra với căng thẳng, ngay cả những đứa trẻ mẫu giáo, chưa kể đến sự căng thẳng của người lớn chúng ta. Người lớn dễ căng thẳng quá sẽ dẫn đến suy nghĩ vẩn vơ, lo lắng quá nhiều dễ dẫn đến khí trệ của gan khí, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu bình thường của cơ thể, sinh ra các đường dọc trên móng tay.

Thiếu máu do thiếu sắt

Thiếu máu liên quan nhiều đến thể trạng của bản thân, những người có thể lực tốt hơn sẽ không gặp phải tình trạng này. Nếu trên móng tay xuất hiện những đường nhăn thì rất có thể là thiếu máu do thiếu sắt, lúc này mọi người nên chú ý đến chế độ ăn uống sinh hoạt của mình và ăn nhiều thực phẩm bổ máu.

Đọc xong 4 nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên móng tay chắc hẳn ai cũng có hiểu biết nhất định, mọi người nên loại trừ theo tình trạng cụ thể của bản thân để xem nguyên nhân do đâu, từ đó có biện pháp hữu hiệu để giải quyết tình trạng móng tay vấn đề.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới