SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Triệu chứng ban đầu của bệnh “ung thư phổi”, ngoài ho khan còn có thể có hai biểu hiện này, đừng bỏ qua!

Thứ sáu, 03/06/2022 10:50

Ung thư là căn bệnh rất nguy hiểm đối với cơ thể chúng ta, khi nghe đến bệnh ung thư hầu hết mọi người đều cảm thấy lo sợ, điều này là do bệnh rất khó điều trị. Đặc biệt khi ung thư đã ở giai đoạn giữa và cuối thì hy vọng chữa khỏi là rất ít.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi ngày càng gia tăng khiến chúng ta phải hết sức lưu ý. Và hầu hết những người có các triệu chứng ung thư phổi giai đoạn đầu giống như cảm lạnh. Nhiều người có thể coi các triệu chứng ban đầu của ung thư phổi là cảm lạnh, điều này làm trì hoãn thời gian điều trị tốt nhất. Sau khi mắc bệnh ung thư phổi, hầu hết mọi người sẽ bị ho thường xuyên, thực tế ngoài ho thường xuyên còn có thể kèm theo 2 biểu hiện này.

Ngoài ho khan, các triệu chứng ban đầu của bệnh “ung thư phổi” có thể có hai biểu hiện này, bạn đừng bỏ qua.

Bệnh nhân ung thư phổi dễ bị ho do các tế bào ung thư trong cơ thể bị kích thích niêm mạc phế quản. Mặc dù chúng ta thường bị ho khi phổi mắc các bệnh, đặc biệt là viêm phế quản, nhưng tỷ lệ mắc ung thư phổi rất khác so với viêm phế quản. Đặc biệt khi cơ thể xuất hiện hai hiện tượng sau thì không được bỏ qua, cần đến bệnh viện thăm khám kịp thời, không để trễ thời gian điều trị bệnh tốt nhất.

Sốt toàn thân

Mặc dù giai đoạn đầu bệnh nhân có thể sốt nhẹ, khoảng 38 - 39 độ. Nhiều người có thể coi phản ứng này như một cơn sốt và cảm thấy rằng việc uống một số loại thuốc hạ sốt và cảm lạnh là ổn.

Tuy nhiên, sau khi uống thuốc hạ sốt, nếu hiện tượng sốt lặp đi lặp lại, nếu không kịp thời điều trị thì tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn. Vì vậy, khi bị sốt thường xuyên, tốt nhất bạn không nên bất cẩn.

Đau ngực và vai

Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư phổi, do sự tác động của các tế bào ung thư lên phổi, chúng ta có thể bị đau tức ngực hoặc tức ngực. Nhưng nếu tế bào ung thư xâm lấn vào các khớp, dây thần kinh và các cơ thì sẽ dễ khiến ngực của chúng ta bị biến dạng.

Các cơn đau lan tỏa ở lưng và vai. Nếu tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày thì cần đến bệnh viện để khám kịp thời.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới