SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Triệu chứng của các bệnh nguy hiểm mà phụ nữ thường bỏ qua

Thứ ba, 27/02/2018 22:13

Khi có triệu chứng khác thường, bạn nên đi khám bác sĩ ngay. Bởi 90% những người được chẩn đoán ung thư vú có thể chữa khỏi ở giai đoạn đầu.

Những triệu chứng liên quan đến các bệnh nguy hiểm mà phụ nữ không nên bỏ qua:

Bất cứ sự thay đổi nào ở vòng một

Khi bạn thấy đau vùng ngực và xuất hiện hạch bạch huyết, có thể đã quá muộn. Vì thế, bạn cần chú ý quan sát và tự mình kiểm tra vùng ngực thường xuyên - điều này có thể giúp bạn nhận ra ung thư ở giai đoạn sớm. Bạn cần phân biệt hiện tượng đau ở vùng ngực theo đợt (ví dụ như trước kỳ kinh) là bình thường.

Triệu chứng của các căn bệnh nguy hiểm mà phụ nữ thường bỏ qua

Bài tiết có vấn đề

Khi nhận thấy vấn đề bài tiết có vấn đề (màu sắc hoặc mùi khó chịu), bạn nên đi khám bác sĩ. Bởi đây có thể là dấu hiệu của một số chứng viêm nhiễm.

Kinh nguyệt kéo dài

Nguyên nhân liên quan đến vấn đề này có thể là đơn giản (di truyền, thay đổi môi trường sống hoặc tập thể dục quá sức) và nghiêm trọng hơn (u xơ tử cung, rối loạn tuyến giáp nội mạc tử cung). Ngay cả khi bạn tin rằng đó là do di truyền, bạn cũng nên gặp bác sĩ bởi kinh nguyệt nhiều có thể dẫn đến thiếu máu.

Khi thời gian của một kỳ kinh kéo dài hơn 7 ngày hoặc máu màu đỏ tươi, đó là dấu hiệu đáng nguy hiểm. Một chu kỳ kinh nguyệt thông thường là từ 21 đến 35 ngày và điều quan trọng hơn là phải ổn định. Ngoài ra, để theo dõi sức khỏe phụ khoa, một năm bạn nên đi khám bác sĩ 1-2 lần.

Đi tiểu nhiều

Đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo sự bất thường ở thận hoặc đường tiết niệu. Nó cũng có thể là kết quả của sự mất cân bằng hormone hoặc nhiễm khuẩn âm đạo. Nếu bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường và cảm thấy khát, nó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Với một lượng nước uống tiêu chuẩn mỗi ngày (khoảng 2 lít), bạn sẽ đi tiểu từ 4 đến 10 lần. Khi số lần đi vệ sinh nhiều hơn, bạn nên đi khám.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Đây có thể là triệu chứng của bệnh Crohn, bệnh tiểu đường type 2, hoặc ung thư. Nếu bạn đột nhiên giảm 5-6 kg trong 6-12 tháng mà bạn không tập bất cứ môn thể thao nào hay thay đổi chế độ dinh dưỡng, thẩm mỹ... bạn nên đi khám bác sĩ.

Lông mọc ở những nơi không mong muốn

Sự thay đổi này có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng hơn như rối loạn chuyển hóa, vô sinh hoặc thậm chí là tăng nguy cơ bị ung thư vú và các bệnh về nội mạc tử cung.

Chảy máu sau khi mãn kinh

Triệu chứng này có thể là một dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung và một số bệnh lý nguy hiểm khác. Khi gặp trường hợp này, bạn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

>> Ăn sống 8 loại thực phẩm này có thể gây nguy hiểm tính mạng

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới