SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trong 4 phương pháp “tránh thai” này, phương pháp thứ hai gây phản cảm đối với nam giới, phương pháp thứ ba ít gây hại cho phụ nữ

Thứ năm, 24/08/2023 13:19

“Sinh hoạt vợ chồng” ảnh hưởng đến hạnh phúc và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Trong khi tận hưởng “cuộc sống vợ chồng” với đối phương, biện pháp tránh thai cũng trở thành chìa khóa rất quan trọng.

Việc sử dụng biện pháp tránh thai nào có thể khiến đối phương và cả hai bạn đều thích, đồng thời bảo vệ được người phụ nữ, nó đã trở thành yếu tố then chốt để hoàn thành tốt việc tránh thai.

Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu 4 phương pháp tránh thai nhìn chung phù hợp với hầu hết mọi người, phương pháp thứ hai gây phản cảm hơn đối với nam giới và phương pháp thứ ba ít gây hại nhất cho phụ nữ.

Tránh thai bằng cách tính thời kỳ an toàn

Nhiều cặp đôi sẽ chọn cách tránh thai bằng cách quan hệ trong khoảng thời gian an toàn. Nhưng phương pháp này có thực sự hiệu quả? Trên thực tế, hầu hết phụ nữ hiện nay ít nhiều đều có vấn đề về sức khỏe, điều này sẽ ảnh hưởng đến kinh nguyệt và có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Phương pháp tính thời kỳ an toàn chỉ thực sự hiệu quả với người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt rất đều. Các chuyên gia về sinh sản cho rằng nếu kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng đến thời kỳ rụng trứng, lúc này sẽ không có cách nào xác định được thời kỳ an toàn, vì thế vẫn có rủi ro nhất định.

Thắt ống dẫn tinh nam

Đây là phương pháp phẫu thuật dành cho nam giới, bác sĩ sẽ thắt ống dẫn tinh, ngăn không cho tinh trùng xuất ra gặp được trứng, đạt được hiệu quả tránh thai cao. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông ngày nay vẫn cho rằng việc tránh thai là của phụ nữ nên họ không thích sử dụng phương pháp này.

Bao cao su

Bao cao su có thể nói là phương pháp tránh thai an toàn và ít gây hại nhất cho phụ nữ và đàn ông nhất. Phương pháp tránh thai này còn có thể làm giảm tác hại của vi khuẩn, virus. Tỷ lệ tránh thai hiệu quả đạt 99%, an toàn, đơn giản và có nhiều loại sử dụng.

Nhưng không phải tất cả nam giới đều ủng hộ phương pháp tránh thai này bởi đôi khi nó không mang lại cảm giác cực khoái như tự nhiên. Vì vậy phương pháp tránh thai này đôi khi không được đàn ông ủng hộ.

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai được các cặp vợ chồng trẻ yêu thích để tránh thai khẩn cấp hoặc tránh thai lâu dài, có 2 loại: dùng lâu dài và dùng trong thời gian ngắn. Chị em sử dụng thuốc tránh thai lâu dài cần phải uống hàng ngày và tác dụng lên cơ thể không lớn lắm.

Thuốc tránh thai khẩn cấp thường được uống trong vòng 72 giờ để đạt được hiệu quả tránh thai, hầu hết biện pháp tránh thai này sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, buồn nôn ở bụng và các tác dụng phụ khác. Vì vậy, loại thứ hai không được khuyến khích cho phụ nữ vì nó sẽ có tác động lớn hơn đến cơ thể.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới