SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trong thời kỳ kinh nguyệt, 5 loại trái cây sau nhất không được đụng vào

Thứ hai, 21/06/2021 06:04

Đối với mỗi cô gái, "ngày đen đỏ" đều khiến người ta vừa yêu vừa hận, nếu xuất hiện đều đặn và thường xuyên thì cũng không có gì đáng quan tâm lắm, nhưng nếu bị chậm vài ngày cũng sợ phát hoảng.

Một số cô gái không quan tâm nhiều đến kì kinh nguyệt của mình, họ nghĩ rằng nó đến và đi, không quan trọng, cả thói quen sinh hoạt và thói quen ăn uống không bị ảnh hưởng theo bất kỳ hình thức nào. Nhưng trên thực tế, một số loại thực phẩm vẫn có ảnh hưởng đến kinh nguyệt, và những loại nghiêm trọng thậm chí có thể phá vỡ sự thường xuyên của chu kỳ kinh. Những thực phẩm mà con gái cần lưu ý trong thời gian "ngày đen đỏ" của mình là gì?

Hôm nay, bài viết sẽ nói về một số loại trái cây, những loại trái cây ít phổ biến hơn là quả hồng và quả dâu tằm. Quả hồng là loại thực phẩm có tính lạnh, dâu tằm cũng có tính lạnh, nếu ăn hai loại quả này trong kỳ kinh sẽ gây co bóp tử cung, máu kinh sẽ đông lại, không được thải ra ngoài dễ gây cảm giác tức bụng, đau đớn. Nó cũng có thể làm cho cái lạnh xâm nhập và gây ra cảm lạnh.

Các loại trái cây như thanh long, xoài, măng cụt thì phổ biến hơn. Trước hết, thanh long cũng là loại trái cây có tính lạnh không tốt cho tỳ vị và dạ dày, tác dụng tương tự như quả hồng cũng ảnh hưởng đến chu kỳ của chị em và có thể gây kinh nguyệt không đều.

Mùa hè là mùa của xoài nhưng các chị em phụ nữ nếu không muốn ăn thì đừng ăn vì nó có chức năng đông máu dẫn đến máu kinh ra nhiều bất thường. Măng cụt hiện nay rất được ưa chuộng, hàm lượng vitamin cao, có tác dụng thanh nhiệt, nhưng không thích hợp để ăn khi trong thời kì bị kinh nguyệt bởi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới