SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trứng, cá, rau giúp chống đãng trí

Thứ hai, 17/03/2014 16:23

Một số thực phẩm dễ kiếm, không đắt tiền nhưng có thể giúp bạn nhớ lâu và cải thiện chức năng não, theo hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Ăn cải bó xôi giúp nhớ lâu - Ảnh: Hạ Huy

Trứng

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B12, chất sắt và iốt, trứng là thực phẩm tốt cho não. Chất sắt tạo ra các hồng cầu giúp cung cấp khí ô xy lên não, giữ cho bạn tỉnh táo. Còn chất iốt có tác dụng cải thiện khả năng giải quyết vấn đề của não bộ.

Rau xanh nhiều lá

Đây là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn bổ não. Cải bó xôi và bông cải xanh chứa nhiều chất chống ô xy hóa như vitamin C và beta-carotene. Những loại rau này cũng chứa folate, chất đẩy nhanh tốc độ xử lý thông tin của não bộ và giúp nhớ mọi việc nhanh.

Cá béo

Dạo này bạn rất hay đãng trí? Để cải thiện trí nhớ, bạn nên ăn cá béo. Các chuyên gia cho biết các a xít béo omega-3 có trong những loại cá như cá mòi, cá hồi và cá thu rất tốt cho não bộ. Ăn cá béo ít nhất 2 lần mỗi tuần để ngừa nguy cơ mất trí nhớ.

Cá hồi rất tốt cho sức khoẻ và giúp nhớ lâu

Trà xanh

Bạn có biết bộ não được tạo thành từ khoảng 80% nước? Điều này có nghĩa bạn cần phải giữ cho não không bị thiếu nước để nó hoạt động tốt. Ngoài việc uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày, bạn có thể uống thêm một ly trà xanh. Nghiên cứu cho thấy trà xanh thúc đẩy sự tỉnh táo và cải thiện trí nhớ, trong khi các chất chống ô xy hóa trong trà xanh giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ.

ihay.thanhnien.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới