SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trứng 'hóc môn' lợi hại! Không chỉ độc hại mà còn gây ung thư, nông dân: Tốt nhất không nên mua loại trứng này, toàn là hormone

Thứ bảy, 27/05/2023 06:17

Trứng là một thành phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhiều gia đình sẽ ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng để bổ sung dinh dưỡng.

Trứng chứa rất nhiều protein, phospholipid, vitellin, choline, niacin và các chất dinh dưỡng khác, có thể cung cấp cho cơ thể con người rất nhiều chất dinh dưỡng. Nó có tác dụng tăng cường trí não và trí thông minh, bảo vệ thị lực, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và bảo vệ gan của con người.

Nhưng không biết từ bao giờ, thực phẩm chúng ta ăn ngày càng trở nên không lành mạnh, nhiều chất phụ gia, chất làm chín, hormone,... thậm chí cả trứng gà cũng có "trứng hormone", loại trứng này rất không tốt cho sức khỏe và có hại cho sức khỏe, thậm chí gây ung thư, vậy làm thế nào để phân biệt loại trứng hormone nào?

Nông dân: Tốt nhất là không nên mua loại trứng này, chúng chứa đầy hormone.

① Vỏ trứng cực mỏng, thậm chí giòn, có thể là trứng hormone hoặc có vấn đề về chất lượng.

② Trứng có kích thước rất khác nhau.

③ Sự khác biệt về màu sắc lớn, lòng đỏ của trứng nội tiết tố có màu nhạt hơn, không giống với trứng bản địa mà nhạt hơn trứng thường, có màu vàng nhạt.

④ Lòng trắng trứng của trứng hormone rất loãng, đều như nước, hầu như không có độ nhớt.

Vì vậy, khi mua trứng chúng ta phải chú ý phân biệt, cố gắng mua ở những nơi uy tín, đừng tham rẻ, nếu cho con ăn thì cố gắng mua trứng quê cho ăn. Trứng rất quan trọng với chúng ta, giá cả phải chăng, bổ dưỡng, có nhiều cách chế biến và ngon miệng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới