SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trứng rất ngon, nhưng có một điều cấm kỵ lớn trong việc ăn trứng, bạn có biết?

Thứ tư, 27/01/2021 06:38

Rất nhiều tưởng chừng việc ăn trứng đơn giản và không có gì phải kiêng kỵ, điều này quả là sai lầm.

Giữ gìn sức khỏe là một quá trình tích lũy không ngừng. Ngoài việc tập thể dục, lối sống lành mạnh thì cũng nên áp dụng chế độ ăn hợp lý. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn mẹo nhỏ về món trứng.

Nói đến trứng thì chắc nhiều người đã ăn rồi, có giá trị dinh dưỡng cao, là nguồn cung cấp protein tuyệt vời và người già hay trẻ nhỏ đều yêu thích. Tuy nhiên, món trứng lợi ích ra sao và kiêng kỵ gì thì chưa hẳn ai cũng nắm được.

Các chuyên gia khuyên rằng, trứng không nên ăn với đường

Lợi ích dinh dưỡng của trứng

Trứng có tác dụng rõ rệt đối với não bộ. Các vitamin, khoáng chất và phospholipid, choline trong trứng có thể nuôi dưỡng các dây thần kinh não và thúc đẩy não phát triển, cũng có thể làm tăng hoạt động của não. Những người ăn trứng thường xuyên có thể làm cho tư duy của họ hoạt động hơn và có thể cải thiện đáng kể trí nhớ.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra, ăn trứng cũng giảm nguy cơ mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ, giúp giảm cân, tăng khối lượng cơ bắp, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể...

Điều cấm kỵ

Trứng không được luộc với đường, hoặc không nên ăn trứng với đường. Nhiều người có thói quen ăn này nhưng các chuyên gia khuyên nên từ bỏ. Bởi axit amin trong trứng và đường kết hợp với nhau hình thành chất glycosyl lysine phá vỡ các thành phần axit amin. Hơn nữa, chất này cũng khó hấp thụ, tính độc, có thể làm đông máu, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới