SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trứng vịt, trứng ngỗng, trứng cút, trứng chim bồ câu, khác nhau ở điểm nào?

Thứ năm, 08/04/2021 18:50

Trứng là nguồn cung cấp mọi chất dinh dưỡng cho sự phát triển của phôi và ấu trùng động vật nên dinh dưỡng của trứng rất phong phú, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà thực tế chúng ta có rất ít loại trứng có thể ăn được, do số lượng và mùi vị của trứng.

Trong cuộc sống của chúng ta, nếu phân loại tổng thể thì thực ra chúng ta chủ yếu ăn 5 loại trứng là trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng, trứng chim bồ câu, trứng cút. Có người cho rằng chúng đều là trứng nên có không có khác biệt lớn về dinh dưỡng, chất đạm và chất béo tương đối cao, nhưng trong một số chi tiết cụ thể, vẫn có một số khác biệt?

1. Trứng gà

Trứng gà là loại trứng được ăn phổ biến nhất, số lượng nhiều hơn hẳn các loại trứng khác, nguyên nhân chính là do gà có quy mô chăn nuôi và sức sinh sản mạnh, sản lượng trứng lớn, mùi vị thơm ngon rất thích hợp để ăn. Giá trị dinh dưỡng của trứng gà tương đối toàn diện, tác dụng của nó đối với con người là toàn diện, nổi bật hơn cả là hàm lượng protein và tỷ lệ sử dụng cực kỳ cao, hàm lượng lecithin có trong nó là nguồn thực phẩm quan trọng hàng ngày.

2. Trứng vịt

Vịt là động vật sống nhiều ở nước ta, cách ăn tương đối đơn giản, tuy nhiên vị của trứng vịt rõ ràng là thô hơn rất nhiều. Trứng vịt có tính mát, có tác dụng dưỡng âm, dưỡng ẩm giảm khô, về thành phần dinh dưỡng thì trứng vịt lộn có hàm lượng chất béo tương đối cao. Ngoài ra, trứng vịt lộn rất giàu vitamin B2 và là thành phần tham gia quan trọng vào quá trình trao đổi chất.

3. Trứng ngỗng

Trứng ngỗng thường ít ai nhìn thấy, trứng ngỗng tuy to nhưng ăn có vị bùi bùi, ai ăn rồi cũng không muốn ăn nữa, hơn nữa nuôi ngỗng khó hơn. Trứng ngỗng rất giàu lecithin, ăn trứng ngỗng rất hữu ích trong việc thúc đẩy sự phát triển của não bộ.

4. Trứng cút

Trứng cút cũng là loại trứng rất phổ biến trong cuộc sống và cũng rất được mọi người ưa chuộng, nhìn chung thì trứng cút có kích thước nhỏ, đắt hơn một chút và ăn ngon, trứng cút chứa nhiều vitamin B và hàm lượng lecithin hơn trứng gà, hàm lượng cholesterol cao hơn trứng gà nên rất thích hợp cho người đang trong thời kỳ phát triển và người trung niên, cao tuổi.

5. Trứng chim bồ câu

Hầu hết mọi người không tiếp xúc nhiều với trứng chim bồ câu, giá trứng chim bồ câu tương đối cao, chủ yếu là do số lượng chim bồ câu ít, nên số lượng trứng chim bồ câu cũng rất ít, nhưng giá trị dinh dưỡng toàn diện của trứng chim bồ câu không cao hơn trứng gà, và trứng chim bồ câu ăn thường xuyên có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu nhất định.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới