SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trước khi đi ngủ chị em thường dùng 'gừng' chà xát 2 bộ phận này để giúp hút ẩm, đào thải độc tố, giảm táo bón nhé!

Thứ bảy, 23/09/2023 17:48

Gừng là một loại gia vị rất phổ biến, có tác dụng làm tăng hương vị cho bữa ăn. Bên cạnh đó, gừng cũng là một trong những nguyên liệu đông y có giá trị rất cao. Nhờ độ cay nóng của gừng, mà nó được ứng dụng để trị các căn bệnh liên quan đến cảm lạnh, tiêu chảy, đầy hơi và ói mửa.

Gừng tươi không chỉ là thứ gia vị quen thuộc có trong mỗi căn bếp của gia đình Việt mà còn là vị thuốc tự nhiên tuyệt vời. Sức khỏe có thể được cải thiện rõ rệt nếu sử dụng loại củ này đúng cách.

Vào những mùa thay đổi thời tiết như thu đông, khiến sức khỏe của bạn gặp vấn đề, giấc ngủ chập chờn, không sâu hãy sử dụng gừng để giảm thiểu tình trạng này. Trước khi ngủ nên lấy củ gừng tươi, rửa sạch đất cát, sau đó chà xát vào hai bộ phận dưới đây, bạn sẽ cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời, cảm giác khoan khoái dễ chịu và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Chà xát gừng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ

Gừng rất giàu curcumin và gingerol, 2 chất này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ máu đông rất mạnh. Do đó, việc chà xát gừng dưới lòng bàn chân trước khi đi ngủ có tác dụng đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong cơ thể, tránh tắc nghẽn mạch máu và hạn chế tình trạng phù nề chân. Đắp gừng dưới lòng bàn chân mỗi ngày trước khi đi ngủ còn có thể loại bỏ hiệu quả khí lạnh tích tụ trong cơ thể và có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. Ngoài ra, Nếu bạn đắp gừng dưới lòng bàn chân trước khi đi ngủ có thể giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, làm cho cơ thể và tinh thần của bạn rất vui vẻ, thư thái, từ đó, giấc ngủ cũng sẽ tìm đến một cách tự nhiên và dễ dàng hơn.

Chà xát gừng vào rốn trước khi đi ngủ

Nếu các bạn nữ thường xuyên dùng gừng để xoa rốn sẽ tốt cho tử cung và buồng trứng của phụ nữ. Nhiều bạn nữ sẽ mắc các bệnh phụ khoa do ảnh hưởng của độ ẩm, nếu bạn chà rốn bằng gừng trước khi đi ngủ, nó có thể khử trùng hiệu quả và có tác dụng chữa viêm phụ khoa rất tốt.

Ngoài ra, chà xát gừng như vậy sẽ giúp dinh dưỡng trong gừng thông qua rốn đi vào cơ thể, giúp thông kinh mạch, bổ dạ dày, thúc đẩy nhu động ruột và giúp tiêu hóa tốt hơn. Cách này sẽ tránh táo bón, tiêu chảy, giúp ruột hoạt động trơn tru, điều trị các triệu chứng của viêm ruột.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới