SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trước khi đi ngủ, chườm muối lên rốn có tác dụng trừ hàn, bổ dương, phục hồi sinh lực, nó có tác dụng thần kỳ đối với cả nam và nữ

Thứ năm, 25/07/2024 22:09

Nhiều người mắc các bệnh về viêm mũi, viêm xoang, thường xuyên hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi. Đặc biệt là vào mùa hè, việc thường xuyên bật điều hòa cả ngày khiến những bệnh đó thêm trầm trọng.

Theo Đông y, nguyên nhân gây ra viêm mũi liên quan đến chức năng của ngũ tạng, đặc biệt là liên quan mật thiết đến phổi và thận. Viêm mũi do phổi và thận thiếu sức sống. Để điều trị viêm mũi, cần "xua tan hàn khí, bổ dương".

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ giúp kích thích dương khí cơ thể, đẩy lùi hàn khí trong cơ thể. Có hiệu quả kỳ diệu đối với viêm mũi, cả nam và nữ đều có thể sử dụng.

Chườm muối nóng lên rốn

Trong Đông y, Rốn là gốc rễ của sinh mệnh, kết nối các cơ quan nội tạng của cơ thể con người với các chi và xương bên ngoài. Việc đắp muối nóng lên vùng rốn, giúp bổ sung dương khí, thanh lọc hàn khí trong cơ thể.

Trước khi đi ngủ, chườm muối lên rốn có tác dụng trừ hàn, bổ dương, phục hồi sinh lực (Ảnh minh họa)

Cách thực hiện

Cho 200g muối hột (so với muối mịn, muối hột có tác dụng tốt hơn) vào chảo khô, rang nhỏ lửa khoảng 10-15 phút.

Sau đó dùng khăn khô hoặc bông vải gói lại, nhanh chóng buộc chặt miệng túi, không để muối lọt ra ngoài. Chú ý nhiệt độ của muối không nên quá cao, tránh bị bỏng.

Chờ đến khi nguội bớt, đặt lên rốn và di chuyển lên xuống quanh vùng rốn, khoảng 10-15 phút. Nếu có thời gian, hãy chườm muối nóng từ 2-3 lần mỗi ngày, không có thời gian thì chỉ cần chườm 1 lần trước khi ngủ. Kiên trì khoảng 1 tuần, hạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt về sức khoẻ.

Nguyên lý của việc đắp muối nóng lên rốn

Muối nóng có tính thẩm thấu cao và có thể truyền nhiệt vào cơ thể. Nó có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, từ đó bổ dương khí, trừ bỏ hàn khí xâm nhập vào cơ thể. Cải thiện chức năng của phổi và thận, từ đó có tác dụng điều trị viêm mũi.

Ngoài ra, nó còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch, từ đó tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Thúc đẩy nhu động ruột, tăng cường khả năng tiêu hóa.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới