SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Trường Quân đội tuyển sinh Cao đẳng Dược và Điều Dưỡng năm 2017

Thứ tư, 16/11/2016 15:10

Trường Cao đẳng số 1 về đào tạo Y Dược của Bộ Quốc Phòng luôn đi đầu trong công tác đào tạo cán bộ Y tế với 2 ngành mũi nhọn là Dược sĩ; Điều Dưỡng đạt chuẩn Bộ Y tế.

Để đào tạo được nhiều cán bộ Điều Dưỡng, Dược sĩ giỏi thì các giảng viên Thầy thuốc Trường Quân đội luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ngành Y tế Việt Nam để tích cực đổi mới cách thức giảng dạy bám sát thực tế Nghề Y Dược. Chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược theo hướng thiết thực, hiệu quả; Nhà trường bố trí đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để đào tạo cán bộ Y tế trình độ Cao đẳng đạt chuẩn chất lượng Bộ Y tế.

Trong quá trình học tại Trường Quân đội, sinh viên Cao đẳng Điều Dưỡng và Cao đẳng Dược không chỉ được học kiến thức chuyên môn Y Dược mà các em còn được huấn luyện trở thành những “người lính Blouse trắng” thông qua các đợt huấn luyện quân sự, hành quân dã ngoại…rèn rũa các em trở thành những người can đảm, sẵn sàng có thể đối phó với những chông gai của cuộc sống khi tốt nghiệp rời khỏi ghế Nhà trường ra xã hội lập nghiệp.

Theo Dược sĩ Hồng giảng viên Trường Cao đẳng Dược số 1 của Bộ Quốc Phòng cho biết: Ngoài nhiệm vụ đào tạo cho sinh viên giỏi chuyên môn Dược sĩ, Điều Dưỡng. Các em còn được thầy cô giảng dạy giới thiệu lĩnh vực dược học quân sự, như: các chế phẩm điều trị vết thương, vết bỏng để dùng trong chiến tranh; các trang bị Y tế dùng trong quân y trong thời bình cũng như thời chiến... phục vụ việc chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Nói về những định hướng tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017 sau khi Bộ Lao động thương binh và xã hội chính thức tiếp quản các Trường Cao đẳng Y Dược và xoá bỏ ngăn cách giữa hệ thống đào tạo dạy nghề và chuyên nghiệp nhằm đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống đào tạo Y Dược trình độ Cao đẳng theo Luật Giáo dục Nghề Nghiệp đã có hiệu lực. Bác sĩ CKI Linh Thị Công cho biết: Nếu có điều kiện thì thí sinh nên chọn học Trường Quân đội để không những giỏi chuyên môn mà còn được đào tạo trở thành người giàu bản lĩnh giống như anh Bộ đội Cụ Hồ.

Đồng tình với Bác sĩ Linh Thị Công, Tiến sĩ Y Khoa Mai Mạnh Tuấn cho rằng: đây chính là thời điểm lý tưởng cho các Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội và các tỉnh thành phố khác “xốc lại” trong lĩnh vực đào tạo nghề Y Dược. Thứ nhất, Chính phủ vừa thông qua khung trình độ giáo dục Quốc gia; Thứ hai, thông tư 26 liên Bộ Y tế và Bộ Nội Vụ yêu cầu chuẩn hoá cán bộ Y tế Việt Nam trình độ Cao đẳng. Cũng theo Tiến sĩ Y Khoa Mai Mạnh Tuấn, các Trường Cao đẳng Y tế đang đứng trước cơ hội lớn khi kết hợp hài hoà khung giáo dục trình độ quốc gia dựa trên nền tảng cơ bản: Chú trọng kỹ năng nghề và đảm bảo chất lượng đầu ra trình độ Cao đẳng theo chuẩn Bộ Y tế.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, Trường Cao đẳng Y Dược số 1 của Quân đội đã xác định tiếp tục nâng tầm cao mới trong đào tạo cán bộ Y tế trình độ Cao đẳng theo Luật Giáo dục Nghề Nghiệp mới, xứng đáng với vị thế của Trường trọng điểm quốc gia về đào tạo Cao đẳng Dược và Cao đẳng Điều Dưỡng.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Bộ Quốc Phòng năm 2017 gồm:

Phiếu đăng ký xét tuyển, Giấy chứng nhận kết quả thi THPT không được tẩy xóa (bản gốc đóng dấu mộc đỏ) đối với thí sinh vừa tốt nghiệp THPT.

Bản sao bằng THPT đối với thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 trở về trước.

Học bạ THPT (bản sao photo công chứng)

Một phong bì có dán tem thư và ghi rõ địa chỉ liên lạc và số điện thoại của thí sinh.

Thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Dược Hà Nội, Điều Dưỡng có thể trực tiếp đến Trường Bộ Quốc Phòng để đăng ký hoặc gửi hồ sơ chuyển phát nhanh bưu điện theo địa chỉ số 101 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội (gần Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn: 0466.895.895 - 0964.524.343.

Chi tiết xem tại Website: http://caodangyduocbqp.edu.vn

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới